Nhiều tình tiết mới nhất được tiết lộ trong vụ cướp tiệm vàng ở Đà Nẵng

Thứ Tư, 07/06/2017 14:10

|

(CAO) Để nhanh chóng truy tìm được tung tích tên cướp Huỳnh Khắc Vinh các điều tra viên của PC 45 đã phải trải qua một đêm thức trắng. Và chính tờ phiếu hóa đơn rút tiền ATM trong túi xách đánh rơi tại hiện trường đã “tiết lộ” chân dung thật của tên cướp.

Tất cả những thông tin điều tra về đối tượng cướp tài sản Huỳnh Khắc Vinh, nhận định Vinh có đồng bọn và nguyên do gây án hiện Cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng đã tiếp tục lập chuyên án, mở rộng điều tra làm rõ.


Clip: Đối tượng tại trụ sở công an

Tờ hóa đơn rút tiền ATM tiết lộ “chân dung” tên cướp tiệm vàng

Chiều ngày 6-6, Đại tá Trần Mưu Phó giám đốc, thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng đã cho biết: Qua sử dụng các biện pháp nghiệp vụ khẩn cấp; Từ chiếc túi xách tay hung thủ bỏ rơi và chích xuất camera tại hiện trường gây án; Và đặc biệt là tờ hóa đơn rút tiền ATM 5 triệu đồng, đã mờ trong túi của hung thủ… Sau vài giờ gây án, nhân dạng hung thủ gây ra vụ cướp, tấn công chủ tiệm vàng Đại Lợi (quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng) trong đêm 5-6 đã lộ diện. Hắn tên là Huỳnh Khắc Vinh (22 tuổi, quê quán Núi Thành, Quảng Nam) hiện là sinh viên năm thứ 3, đang ở nội trú tại khu ký túc xá sinh viên của trường đại học P.C.T.

Chân dung gã sinh viên đại học năm 3 cướp tiệm vàng Huỳnh Khắc Vinh bị bắt tại cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng

Trước đó, như Báo Công an TP. Hồ Chí Minh đã thông tin, vụ thủ sẵn hung khí, tấn công và cướp tiệm vàng Đại Lợi (đường Lê Văn Hiến, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng) xảy ra lúc 20 giờ 30 phút đêm ngày 5-6. Bấy giờ, khi nghe tiếng hô hoán của chủ tiệm vàng Đại Lợi, ông Ngô Mới (SN 1966) - tổ trưởng tổ 45, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng đang có mặt đối diện bên đường lập tức chạy qua đường tiếp ứng.

Ông Mới cũng đã chạy về phía trước đầu chiếc xe máy phương tiện của tên cướp để chặn bắt, nhưng tên cướp này vẫn manh động lao xe nhanh, đâm thẳng vào ông Mới. Đáng tiếc, trong lúc tình hình nguy cấp và nỗ lực bắt tên cướp cùng cú đâm trực diện đã khiến ông Mới ngã xuống đường, gãy chân phải vào bệnh viện cấp cứu.

Ngay sau khi nhận được tin cấp báo, lực lượng Công an quận Ngũ Hành Sơn, Phòng PC45 lập tức có mặt, bảo vệ hiện trường và khẩn cấp thu thập lời khai, tang chứng vụ án để điều tra và truy tìm tung tích đối tượng gây án. Nhưng do vụ cướp xảy ra trong đêm, hình ảnh ghi lại từ camera và miêu tả nhân dạng của các nhân chứng đều rất “lờ mờ”. Lúc bấy giờ, các nhân chứng chỉ cung cấp, tên cướp là một thanh niên khoản 20 tuổi, đội mũ bảo hiểm sùm sụp nên khuôn mặt bị che khuất.

Đối tượng tại cơ quan công an

Đối tượng cao chừng 1.65m, thân hình gầy, mặc áo khoác màu xám. Đêm tối nên nạn nhân chỉ nhận ra chiếc xe gây án của hắn là loại xe surius màu xám, chỉ nhìn được BKS xe là của tỉnh Quảng Nam nhưng số xe thì lại không rõ…

Mọi việc tưởng chừng như “bế tắc” thì một gút thắt được hé lộ. Trong túi xách tên cướp làm rơi lại cách hiện trường khoảng hơn 20m có một tờ giấy báo rút tiền tại cột ATM của chi nhánh ngân hàng Công thương Việt Nam tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, những chữ chi tiết trên tờ giấy rút tiền ATM này lại rất mờ, không rõ số chủ tài khoản vì số ngày rút đã hơn 2 tháng. Trở ngại này đã không thể làm khó được các điều tra viên, bằng biện pháp nghiệp vụ đặc biệt, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khác, ngay trong đêm các điều tra viên đã truy cứu được thông tin gần như đầy đủ về “chủ tài khoản” ATM này.

Đặc biệt hơn, sau khi tra cứu được chủ tài khoản ATM trên phiếu rút tiền trong túi của tên cướp là tên Huỳnh Khắc Vinh, nơi đăng ký lập thẻ ATM lại là chi nhánh ngân hàng Công thương tại quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Tiếp tục tra cứu thông tin về đối tượng tình nghi này, các điều tra viên còn thu thập thêm Huỳnh Khắc Vinh có danh sách trúng tuyển vào trường ĐH FPT Đà Nẵng (đóng tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng).

Tang vật vụ án

Tuy đã hơn 23 giờ 15 phút đêm nhưng các điều tra viên vẫn nhận được sự hỗ trợ từ Ban giám hiệu của trường ĐH FPT Đà Nẵng để truy cứu thông tin về sinh viên Huỳnh Khắc Vinh này. Và thật bất ngờ, Vinh đã chuyển trường vào học tại ĐH P.C.T tại TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam. Sáng sớm ngày 6-6, tiếp tục nhận được “hợp tác” của trường ĐH P.C.T, hình ảnh, chân dung của đối tượng tình nghi Huỳnh Khắc Vinh đã lộ rõ.

Vào 5 giờ sáng cùng ngày, một tổ công tác nhận được mệnh lệnh chốt chặn tại khu ký túc xá nơi Vinh tạm trú và một tổ khác “mật phục” ngay tại trước cổng trường ĐH này. Và Vinh đã không xuất hiện tại khu ký túc xá, mà lúc 8 giờ 25 phút sáng khi hắn đang dắt xe máy đủng đỉnh vào cổng trường ĐH để đi học cũng là lúc tổ mật phục ập đến, “yêu cầu” nghi phạm về trụ sở Công an TP. Hội An để làm rõ hành vi cướp tài sản…

Tên cướp “sinh viên” đã khai gì?!

Ít ai biết, Vinh là một đối tượng rất lỳ lợm, mặc dù biết lực lượng Công an đang tích cực truy tìm tung tích của mình nhưng hắn lại tỏ ra khá “thản nhiên”. Ngay sau đêm gây án, vào lúc 8 giờ 25 phút sáng ngày 6-6, Vinh vẫn tỉnh bơ dắt xe máy Sirius màu xám (chiếc xe phương tiện gây án) để chuẩn bị đi học như chưa có việc gì xảy ra. Nhưng hắn thật không ngờ, chỉ 13 tiếng đồng hồ sau gây án, hắn đã bị Công an TP. Đà Nẵng phối hợp công an TP. Hội An bắt khẩn cấp ngay trước cổng trường đại học của mình…

Tiệm vàng nơi xảy ra vụ cướp

Vào trưa ngày 6-6, nghi phạm Huỳnh Khắc Vinh đã được di lý về cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng. Tại đây, tuy khai nhận ban đầu của Vinh cho rằng: Chỉ một mình Vinh là hung thủ gây ra vụ cướp tài sản tại tiệm vàng Đại Lợi vì “thiếu tiền tiêu xài”?!. Nhưng những chứng cứ điều tra và cung cấp từ các nhân chứng tại hiện trường thì lại có những tình tiết khả nghi Vinh có thêm đồng bọn. Đang lúc vụ việc xảy ra, Vinh bị chủ tiệm vàng giằng co và người dân truy bắt thì ngay trước cửa tiệm vàng cũng đã xuất hiện một thanh niên dáng khả nghi, dừng xe máy ngó nghiêng, rồi vọt bỏ chạy vào hướng Quảng Nam.

Qua biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác định Vinh không có biểu hiện nghiện hút. Bạn bè tại khu ký túc xá, lớp ngôn ngữ năm 3 của Vinh theo học đều rất ngạc nhiên khi hay tin Vinh chính là đối tượng gây ra vụ cướp tài sản tại TP. Đà Nẵng. Ai cũng nhận xét rằng Vinh là một sinh viên hiền lành, có học lực khá. Tuy nhiên, một nguồn tin khác cung cấp thì Vinh rất mê cá độ, đang bị nợ nần một số tiền rất lớn nên mới liều đi cướp tài sản…

Bình luận (0)

Lên đầu trang