Quảng Bình:

Phát hiện quả bom dài 1,25m khi đào móng xây nhà

Thứ Tư, 07/06/2017 13:26  | Mạnh Hùng

|

(CAO) Một người dân ở Quảng Bình khi thuê máy múc về đào móng để làm nhà đã phát hiện một quả bom dài 1,25m, đường kính 40cm.

Ngày 7-6, tin từ UBND xã Lâm Hóa (huyện Tuyên Hóa) cho biết, địa phương vừa phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình xử lý thành công một quả bom nằm sâu dưới nền nhà dân.

Khoảng 15h ngày 30-5, anh Trương Anh Đức (SN 1980, ngụ thôn 1, xã Lâm Hóa, huyện Tuyên Hóa) đã thuê máy múc về đào móng nhà, trong lúc đang đào cả chủ nhà và người lái máy múc đã phát hiện một vật thể lạ bằng kim loại nằm sâu dưới lòng đất khoảng 1m nghi là bom.

Quả bom khi đào móng xây công trình được phát hiện

Nhận được tin báo từ người dân, chính quyền xã Lâm Hóa đã làm tờ trình gửi Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tuyên Hóa và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình. Ngay sau đó, lực lượng chức năng liên quan đã nhanh chóng có mặt tiến hành phong tỏa hiện trường, bảo vệ an toàn cho người dân và lên phương án xử lý.

Vài ngày sau, bằng các biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ, đội rà phá bom mìn thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình đã di dời quả bom an toàn ra khỏi phần đất của gia đình anh Đức.

Được biết, quả bom được xác định là bom MK - 11B có chiều dài 1,25m, đường kính 40cm.

Khu vực được phong tỏa, cấm biển cảnh báo

Bình luận (0)

Lên đầu trang