Bình Thuận:

Phá vụ trộm két sắt sau hơn nửa năm điều tra

Thứ Tư, 07/06/2017 13:25  | Lê Long

|

(CAO) Sau hơn nửa năm điều tra, Cán bộ chiến sĩ Phòng CSHS Công an tỉnh Bình Thuận đã xuất sắc khám phá vụ trộm két sắt, xảy ra tại TP. Phan Thiết làm xôn xao dư luận.

Theo đó, lúc 9 giờ ngày 21-11-2016, tại số nhà 190/10 Đặng Văn Lành, Phong Nẫm, Phan Thiết, có 4 thanh niên điều khiển hai xe máy đến trước nhà, phá cổng sắt đột nhập vào trong, khiêng két sắt ra xe, chạy về hướng TP.HCM.

Lúc này, người dân gần đó cứ nghĩ là chủ nhà kêu thợ tới mang két sắt đi sửa nên không ai chú ý. Đến khi người nhà phát hiện mất trộm, mọi người mới ngỡ ngàng. Theo khai báo, trong két sắt có nhiều vàng, nữ trang, bạch kim, các loại giấy tờ nhà đất có giá trị khoảng 700 triệu đồng.

Tại hiện trường, cảnh sát thu được dấu vân tay của kẻ trộm để lại trên chai nước khoáng, khi đối tượng cầm chai nước trên két sắt bỏ đi chỗ khác.

Sáng hôm sau, 22-11, người dân xã Tiến Lợi, cách hiện trường khoảng 5 km phát hiện két sắt bị bỏ dưới một hố đào trong bãi đất trống, nên báo cho cơ quan chức năng.

Công an TP. Phan Thiết đã đến hiện trường, thu hồi chiếc két sắt. Lúc này, két sắt đã bị đục phá, bên trong chỉ còn lại một ít vàng nữ trang và các loại giấy tờ của gia chủ.

Chiếc két sắt bị cạy khóa

Lần theo chỉ dấu vân tay, PC 45 Công an tỉnh Bình Thuận sau hơn 6 tháng điều tra, đã bắt được 4 đối tượng là các nghi can trong vụ trộm táo tợn này.

Trước cơ quan điều tra, cả 4 đối tượng đều thừa nhận đã thực hiện vụ trộm két sắt của bà V. chủ một tiệm cầm đồ.

Trong đó, Lý Bội Huê, sinh 1969 (là kẻ chủ mưu); Nguyễn Tú Cường, sinh 1987, cùng cư ngụ chung cư An Bình, phường 5, Q 5, Tp.HCM; Nguyễn Hoàng Thơ, sinh 1987, ngụ ấp 7, xã Mỹ Hưng, Thạnh Phú, Bến Tre; Nguyễn Long Giang, sinh 1987, ngụ Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM. Đây là băng trộm, đã từng thực hiện trên 10 vụ ở khắp các tỉnh thành.

Ngày 6-6, Ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký quyết định cấp kinh phí 15 triệu đồng, để khen thưởng tập thể cán bộ chiến sĩ Phòng CSHS Công an tỉnh vì đã xuất sắc khám phá vụ án trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang