Sinh viên chạy từ Quảng Nam ra Đà Nẵng cướp tiệm vàng

Thứ Tư, 07/06/2017 10:54  | Hoàng Quân

|

(CAO) Huỳnh Khắc Vinh khai nhận do nợ tiền ngân hàng, lại cho bạn mượn tiền nên mượn xe máy chạy từ Quảng Nam ra Đà Nẵng cướp tiệm vàng để trả nợ, lấy tiền tiêu xài.

Chiều 6-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng cho biết đơn vị đang đấu tranh, khai thác đối tượng gây ra vụ cướp tiệm vàng táo tợn. Như Báo CA TPHCM đã đưa tin, vào lúc 20 giờ 40 ngày 5-6, một thanh niên đeo khẩu trang đến tiệm vàng Đại Lợi Chanh (số 631-633 Lê Văn Hiến, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng). Lúc này tiệm vàng đang hoạt động. Người này dùng dao đe dọa người trong tiệm vàng rồi đá đập vỡ các cửa kính tủ rồi lấy đi lượng lớn tài sản.

Hành động của đối tượng diễn ra rất nhanh khiến chủ tiệm vàng hốt hoảng, kêu cứu. Người dân gần đó chạy đến hiện trường thì người này đã chạy trốn. Một số người dân đuổi theo tên cướp. Trong lúc truy bắt, ông Ngô Mới (SN 1966) - Tổ trưởng tổ dân phố 45, phường Hòa Hải bị đối tượng tông xe máy dẫn đến ngã xuống đường, bị gãy chân, phải nhập viện.

Lực lượng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.Đà Nẵng và Công an quận Ngũ Hành Sơn khẩn trương huy động lực lượng đến hiện trường để thực hiện các biện pháp điều tra. Công tác này được thực hiện suốt đêm. Và rạng sáng ngày 6-6, lực lượng công an đã bắt được nghi phạm gây án là Huỳnh Khắc Vinh (SN 1995, quê huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, đang là sinh viên Trường Đại học Phan Châu Trinh (tỉnh Quảng Nam).

Đối tượng Vinh

Qua đấu tranh khai thác và Vinh khai nhận chính mình là người gây ra vụ cướp tại tiệm vàng Đại Lợi Chanh. Vinh khai nhận do nợ tiền ngân hàng hơn 1,3 triệu đồng và đã cho bạn bè vay tiền nên định đi cướp tiệm vàng để trả nợ, lấy tiền tiêu xài.

Từ Quảng Nam, Vinh mượn xe máy của người bạn rồi một mình chạy ra Đà Nẵng. Vinh có đem theo ba lô màu đen, bên trong có một con dao, một cục đá và một số vật dụng cần thiết. Đến gần tiệm vàng Đại Lợi Chanh, Vinh dừng xe gắn máy cách tiệm vàng khoảng 15m rồi đi bộ vào tiệm vàng. Vinh quan sát thấy ở tiệm vàng vắng khách, thấy người ở tiệm đi ra sau nhà nên dùng cục đá đập bể cửa kính tủ rồi lấy nhẫn vàng, dây chuyền vàng.

Do bị chủ tiệm vàng phát hiện, dùng ghế nhựa ném về phía mình và lại bị truy đuổi nên Vinh hốt hoảng làm rơi vãi các trang sức bằng vàng đã lấy được. Vinh còn bỏ quên chiếc ba lô màu đen, bên trong có con dao nhọn, một số vật dụng cá nhân và tờ hoá đơn rút tiền qua thẻ ATM đã cũ nát, không thể đọc được bằng mắt thường. Đây chính là đầu mối quan trọng giúp lực lượng công an phá án.

Tủ kính đựng trang sức bằng vàng bị đập phá

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an cũng “giải mã” được nghi phạm từ chính các vật dụng này cùng với chứng cứ hiện trường, lời khai nhân chứng, camera an ninh của tiệm vàng. Vì thế, lực lượng nhanh chóng điều tra và bắt được nghi phạm.

Gây án xong, Vinh điều khiển xe máy chạy một mạch về ký túc xá của Trường Đại học Phan Chu Trinh ngủ qua đêm. Đến 8 giờ ngày 6-6 thì bị lực lượng công an bắt giữ. Điều bất ngờ là trước đây Vinh cũng thực hiện cướp vàng tại một tiệm vàng ở TP.Đà Nẵng với thủ đoạn tương tự nhưng bị phát hiện và truy đuổi, may mắn thoát được nên không lấy được tài sản gì.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng đang củng cố, hoàn tất hồ sơ để khởi tố Huỳnh Khắc Vinh về hành vi “Cướp tài sản”. Lãnh đạo UBND quận Ngũ Hành Sơn cùng đại diện các ban ngành đoàn thể đã đến bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ ông Ngô Mới 2 triệu đồng vì đã có hành động dũng cảm, tham gia truy bắt tên cướp.

Lực lượng công an điều tra, phá án
Ông Ngô Mới – Tổ trưởng tổ dân phố có hành động dũng cảm, bị thương khi truy bắt cướp

Bình luận (0)

Lên đầu trang