Khoảng 1.500 chuyến bay bị hủy vì siêu bão Dorian

Thứ Năm, 05/09/2019 01:29

|

(CAO) Theo RT ngày 5-9 đưa tin, theo thống kê cho thấy, khoảng 1.500 chuyến bay đến và đi tại các sân bay thuộc bang Florida, Mỹ đã bị hủy do ảnh hưởng của bão Dorian, hôm 3-9.

Các sân bay ở các thành phố Miami, Orlando, Fort Lauderdale và Palm Beach, thuộc bang Florida đều bị ảnh hưởng. Cảnh xếp hàng, cũng như hàng dài người nằm chờ tại các sân bay này trở nên quen thuộc trong thời gian xảy ra cơn bão.

Tình nguyện viên giải cứu một số gia đình khỏi khu vực ảnh hưởng của cơn bão Dorian ở Freeport, Grand Bahama - Ảnh: AP

Cơn bão Dorian xuất hiện hôm 1-9, với sức gió tối đa ước tính gần 300 km/h, xếp hạng là cơn bão cấp 5, cấp cao nhất trong thang đo bão của Mỹ. Cơn bão này sau đó đổ bộ lên đảo quốc Bahamas hôm 3-9, làm 7 người thiệt mạng và khoảng 13.000 tòa nhà bị hư hại. Hiện nó đã giảm nhiều về cường độ và không còn gây nhiều thiệt hại về người cũng như tài sản.

Trước đó, lực lượng Vệ binh Quốc gia ở Florida đã triển khai hàng nghìn binh sĩ nhằm sẵn sàng ứng phó với cơn bão và tham gia công tác khắc phục khi nó đi qua. Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng theo dõi diễn biến của cơn bão và tuyên bố sẽ "sát cánh" cùng Florida, Georgia để khắc phục hậu quả sau cơn bão.

Bình luận (0)

Lên đầu trang