Thủ lĩnh sinh viên bị cảnh sát Hong Kong bắt giữ

Thứ Sáu, 30/08/2019 10:55  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 30-8, Reuters đưa tin thủ lĩnh sinh viên Hoàng Chi Phong đã bị cảnh sát đặc khu hành chính Hong Kong bắt giữ vào sáng cùng ngày.

Vụ bắt giữ diễn ra khi các cuộc biểu tình chống dự luật dẫn độ tiếp tục được lên lịch, diễn ra vào cuối tuần này. Các đợt biểu tình được cho là khủng hoảng chính trị lớn nhất ở đây từ sau khi Hong Kong được trả về Trung Quốc vào năm 1997.

Hoàng Chi Phong đóng vai trò quan trọng trong phong trào Dù vàng năm 2014 với các đợt biểu tình rầm rộ phản đối Bắc Kinh can thiệp vào nền chính trị đặc thù của đặc khu, chỉ định danh sách ứng viên để bầu đặc khu trưởng.

Hoàng Chi Phong vừa bị cảnh sát Hong Kong bắt giữ sáng 30-8 - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, trong phong trào biểu tình chống dự luật dẫn độ lần này, Phong không đóng vai trò chủ chốt hay là nhân vật trung tâm. Các cuộc biểu tình phản đối khả năng đưa nghi phạm sang Trung Quốc Đại lục xét xử, nay đã phát triển thành một phong trào quần chúng với nhiều thành phần trong xã hội tham gia từ sinh viên đến luật sư, giáo viên…, không có thủ lĩnh rõ ràng.

Đảng chính trị Demosisto của Phong viết trên Twitter, cho biết: “Anh ấy thình lình bị đẩy vào trong một xe tư nhân trên đường. Anh hiện đang bị giữ tại đồn cảnh sát ở Wan Chai”.

Cảnh sát hiện chưa đưa ra phản hồi vụ bắt giữ Hoàng Chi Phong. Trước đó Phong vừa ra tù sau bản án liên quan đến phong trào Dù vàng năm 2014.

Bình luận (0)

Lên đầu trang