Hong Kong phạt tù thủ lĩnh sinh viên Hoàng Chi Phong

Thứ Năm, 17/08/2017 22:43  | Anh Duy

|

(CAO) Ba thủ lĩnh sinh viên lãnh đạo phong trào xuống đường phản đối chính quyền Bắc Kinh can thiệp vào nền chính trị đặc khu Hong Kong và đòi quyền tự quyết nhiều hơn cho đặc khu này, hôm 17-8 đã bị một tòa phúc thẩm tuyên án từ 6 đến 8 tháng tù và đối mặt với lệnh cấm hoạt động chính trị trong vòng 5 năm.

Một trong số những người bị phạt tù là thủ lĩnh sinh viên Hoàng Chi Phong. Hai người còn lại là Law Kwun-chung và Alex Chow Yong-kang.

Tờ South China Morning Post đưa tin Hoàng Chi Phong bị kết án 6 tháng tù, Law – 8 tháng và Chow – 7 tháng. Điều này đồng nghĩa cả ba đều bị loại khỏi Hội đồng lập pháp Hong Kong dù trước đó đã đắc cử vào cơ quan này một cách hợp pháp bằng con đường bầu cử.

Phát biểu tại tòa, Phong muốn nhìn thấy “một Hong Kong tràn đầy triển vọng khi ra tù vào năm sau”. Trong khi Law tuyên bố không hề hối tiếc về các hoạt động vận động cho nền dân chủ của Hong Kong thời gian qua.

Hoàng Chi Phong bị kết án 6 tháng tù - Ảnh: SCMP

Các công tố viên nói hoạt động phản đối của 3 người này mang tính chất gây rối khi "tụ họp bất hợp pháp" và chuyển tải sai “thông điệp” đến những người trẻ.

Cả 3 là lãnh đạo phong trào Dù vàng năm 2014 với sự tham gia của hàng ngàn người biểu tình phản đối việc bầu đặc khu trưởng từ danh sách ứng viên do chính quyền Bắc Kinh đã phê duyệt từ trước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang