Nhà Trắng ‘bảo vệ’ Trump về phản ứng trước vụ bạo động ở Charlottesville

Thứ Hai, 14/08/2017 10:10  | Anh Duy

|

(CAO) Loạt bạo động phát sinh từ các đợt tuần hành của những nhóm cực hữu ủng hộ người da trắng và chủ nghĩa phát xít mới, đụng độ với các nhóm chống phát xít và phân biệt chủng tộc ở Charlottesville, bang Virginia (Mỹ) tuần qua đã khiến chính quyền Trump hứng phải nhiều chỉ trích.

Dù sau đó tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên án các vụ bạo động, tuy nhiên ông không chỉ trích đích danh các nhóm cực hữu có tư tưởng phát xít này.

Chính điều này gây ra sự phản ứng trên diện rộng. Hôm 14-8, BBC dẫn lời người Phát ngôn Nhà Trắng phải “nói đỡ” cho Trump rằng phản ứng lên án của ông đã bao gồm việc ông lên án cả những nhóm cực hữu này.

Trước đó, một phụ nữ đã thiệt mạng hôm 12-8 khi một chiếc ô tô lao vào đám đông biểu tình chống lại các nhóm cực hữu ở Charlottesville.

Chiếc xe lao vào đám đông người biểu tình - Ảnh: AP

Trong một diễn biến khác, một người tổ chức cuộc biểu tình ủng hộ chủ nghĩa phát xít mới tố đã bị đám đông hành hung khi cố tổ chức một buổi họp báo hôm thứ bảy. Người này tố cảnh sát đứng đó nhưng không ngăn cản tình trạng bạo lực diễn ra.

19 người đã bị thương sau vụ xe tông tại khu vực xảy ra bạo động. Các vụ bạo động của những nhóm cực hữu ủng hộ người da trắng và chủ nghĩa phát xít mới với những nhóm da màu, chống phát xít và phân biệt chủng tộc lần nữa cho thấy chia rẽ sâu sắc trong xã hội Mỹ.

Sau vụ bạo động tại bang Virginia thì ở thành phố Seattle (bang Washington), cảnh sát đã phải dùng hơi cay giải tán đám đông biểu tình phản đối chủ nghĩa phát xít có nguy cơ đụng độ với nhóm người tuần hành ủng hộ Trump.

Các nhóm bài ngoại, ủng hộ người da trắng, ủng hộ chủ nghĩa phát xít mới tuần hành khiến biểu tình biến thành bạo loạn - Ảnh: Getty

Bình luận (0)

Lên đầu trang