Hàng ngàn người dân Triều Tiên biểu tình phản đối lệnh trừng phạt của LHQ

Thứ Năm, 10/08/2017 17:20

|

(CAO) Truyền thông quốc tế hôm 10-8 đồng loạt đưa tin hàng ngàn người dân Triều Tiên đã tập hợp tại quảng trường Kim Nhật Thành, thủ đô Bình Nhưỡng biểu tình, phản đối các lệnh trừng phạt nghiêm ngặt mà Liên Hiệp Quốc vừa ban hành nhắm vào chính quyền nước này.

Đám đông đã cầm theo biểu ngữ, hô vang khẩu hiệu ủng hộ chính phủ phản đối lệnh trừng phạt nhắm vào chương trình tên lửa đạn đạo và sự can thiệp của nước ngoài vào tình hình nội bộ của địa phương.

Lệnh trừng phạt LHQ vừa ban hành cấm Triều Tiên xuất khẩu các mặt hàng từ than, quặng sắt đến thủy sản, dự kiến sẽ làm nền kinh tế nước này thiệt hại 1 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu.

Cuộc biểu tình diễn ra vào hôm 9-8 nhưng đến hôm sau các hình ảnh này mới được truyền thông quốc tế đăng tải.

Triều Tiên tuyên bố hoàn thiện kế hoạch phóng tên lửa gần Guam vào giữa tháng 8


Hôm 10-8, BBC đưa tin CHDCND Triều Tiên tuyên bố kế hoạch phóng 4 tên lửa đến khu vực gần lãnh thổ Mỹ ở Thái Bình Dương – Guam sẽ sớm được hoàn thiện. Trong khi đó, ngôn từ chiến tranh với Triều Tiên của Mỹ cũng không vừa.

Truyền thông Triều Tiên cho biết họ sẽ phóng những quả tên lửa Hwasong-12 vượt qua cả lãnh thổ Nhật Bản, đáp xuống khu vực biển cách Guam 30km. Kế hoạch này đã được nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un phê duyệt.

Bình Nhưỡng cũng lên án kịch liệt các cảnh báo của tổng thống Mỹ Donald Trump trước đó rằng ông sẽ nhấn chìm Triều Tiên “trong biển lửa và cơn cuồng nộ”.

Về việc phóng tên lửa gần Guam, Mỹ cảnh báo các hành động như thế đồng nghĩa với việc “kết thúc chế độ” của Triều Tiên.

Triều Tiên tuyên bố hoàn thiện kế hoạch phóng tên lửa đến gần đảo Guam - Ảnh: YTN

Trong thông cáo phát đi, Triều Tiên thông báo kế hoạch phóng tên lửa đến gần Guam “cuối cùng sẽ được hoàn thiện vào thời điểm giữa tháng 8”. Guam là nợi đặt căn cứ quân sự của Mỹ với sự hiện diện của dàn máy bay ném bom chiến lược.

Trước đó, trên trang Twitter, tổng thống Mỹ Donald Trump đã viết cảnh cáo Triều Tiên rằng: “Giờ đây Mỹ đang sở hữu kho vũ khí hạt nhân mạnh hơn bất cứ lúc nào hết”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang