Triều Tiên triệu hồi các đại sứ chủ chốt về nước họp giữa lúc căng thẳng

Thứ Hai, 14/08/2017 20:24  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 14-8, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin CHDCND Triều Tiên đã cho triệu hồi các đại sứ chủ chốt ở Trung Quốc, Liên Hiệp Quốc và Nga cùng nhiều nơi khác về nước để tham dự cuộc họp chung giữa lúc tình hình trên bán đảo này đang căng “như dây đàn”.

Một quan chức Hàn Quốc nhận định với Yonhap rằng: “Triều Tiên dường như đang tổ chức một cuộc họp quy tụ các phái đoàn ngoại giao của nước này sau khi triệu hồi đại sứ ở những nước chủ chốt trở về Bình Nhưỡng”.

Trong số các đại sứ được triệu hồi về nước có đại sứ Triều Tiên tại Trung Quốc Ji Jae Ryong, đại diện của Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc Ja Song Nam và đại sứ của nước này tại Nga Kim Hyong Jun.

Yonhap chưa tiết lộ con số cụ thể các đại sứ về nước họp đợt này.

Người phát ngôn Bộ thống nhất Hàn Quốc Baik Tae Hyun cho rằng đây có thể là hoạt động bình thường của Bình Nhưỡng. Trước đó, nước này đã tổ chức cuộc họp các đại sứ lần thứ 43 vào tháng 7-2015.

Triều Tiên cho triệu hồi hàng loạt đại sứ về nước giữa lúc căng thẳng - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên cuộc họp lần này diễn ra vào thời điểm căng thẳng trên bán đảo nên đem đến nhiều đồn đoán. Theo Yonhap, đợt họp này, Bình Nhưỡng có thể thông báo cho các đại sứ về những bước đi quân sự tiếp theo và có thể là lịch trình thử hạt nhân lần 6 cũng như các đợt phóng tên lửa kế tiếp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang