Mỹ kết tội một phụ nữ Trung Quốc vì xâm nhập khu nghỉ dưỡng của Trump

Thứ Năm, 12/09/2019 20:43

|

(CAO) Theo AFP ngày 12-9 đưa tin, một người phụ nữ đến từ Thượng Hải, Trung Quốc là Zhang Yujing (33 tuổi), đã bị tòa án ở Florida, Mỹ, kết tội xâm nhập khu nghỉ dưỡng của Tổng thống Mỹ Donald Trump và nói dối giới chức liên bang, hôm 11-9.

Theo cáo trạng, Zhang tự nhận mình là một thành viên tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Palm Beach, Florida, Mỹ, hôm 30-3. Khi được hỏi thẻ hội viên thì Zhang tiếp tục "bịa chuyện" rằng mình đến dự một sự kiện hữu nghị Mỹ - Trung.

Mỹ kết tội một người phụ nữ Trung Quốc xâm nhập khu nghỉ dưỡng của ông Trump

Sau khi bị phát hiện, nhân viên khu nghỉ dưỡng đã báo cảnh sát. Lúc bị bắt giữ, Zhang mang theo 4 điện thoại di động, máy tính xách tay, các thiết bị lưu trữ chứa phần mềm độc hại,... Dù hành động của Zhang có thể bị khép tội gián điệp nhưng người phụ nữ này đã không bị truy cứu vì chưa "phát sinh" hành động gây hại cụ thể nào. Cũng theo cảnh sát cho biết, Zhang đến Mỹ theo visa 10 năm được cấp vào năm 2016.

Các điều tra viên đang hoàn tất cáo trạng và Zhang bị kết án vào ngày 22-11. Người phụ nữ này đối mặt với bản án 1 năm tù giam, cùng tiền phạt 1.000 USD vì tội xâm nhập trái phép. Tuy nhiên, mức phạt vì nói dối cán bộ liên bang có thể lên tới 5 năm tù giam và số tiền phải nộp là 250.000 USD. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang