Clip 7 con sư tử lang thang trong khu dân cư ở Ấn Độ

Thứ Bảy, 14/09/2019 13:10  | Đồng Thần

|

(CAO) Theo RT ngày 14-9 đăng tải đoạn clip về 7 con sư tử đang đi lang thang trên đường ở khu dân cư gần dãy núi Girnar ở quận Junagadh, Gujarat, Ấn Độ, hôm 10-9. Quận Junagadh nằm gần khu bảo tồn động vật hoang dã Girnar, nơi sinh sống của hơn 40 con sư tử châu Á. 

Lực lượng thuộc khu bảo tồn sau đó đã được cử đến để gây mê và thả 7 con sư tử này về với tự nhiên. Theo các huyên gia về động vật hoang dã cho biết, đây là hiện tượng hoàn toàn tự nhiên, các con sư tử này thường đi kiếm mồi vào ban đêm và các khu dân cư vốn rất thu hút chúng do nguồn thức ăn mà con người vứt đi. Người dân trong khu vực luôn được cảnh báo cẩn thận khi ra đường vào quá khuya vì có khả năng sẽ "chạm trán" với một số động vật hoang dã, trong đó có sư tử.

Tất cả 7 con sư tử đều thuộc loài sư tử châu Á vốn đang trên bờ vực tuyệt chủng và chỉ có thể tìm thấy ở Gir Forest, Gujarat. Trong một cuộc khảo sát được tiến hành vào năm 2015, người ta chỉ tìm thấy 523 con sư tử trong và xung quanh Khu bảo tồn Động vật hoang dã Girnar, ở vùng Saurashtra. Khoảng 33 trong số đó được báo cáo cư trú trong Khu bảo tồn động vật hoang dã Girnar.

2 trong số 7 con sư tử đi lang thang trong khu dân cư - Ảnh cắt từ clip

Quá trình đô thị hóa và các hoạt động kinh tế do mở rộng nông nghiệp và công nghiệp đã thu hẹp diện tích khu bảo tồn, khiến các loài động vật hoang dã dần mất đi đất sống, làm tăng khả năng xuất hiện của chúng tại các khu dân cư trong khu vực. 

Đây không phải là lần đầu tiên động vật hoang dã được phát hiện đi lang thang trên đường phố. Trước đó, một con cá sấu dài khoảng 2,5 m đã được tìm thấy trong một cống thoát nước bên đường, ở khu du lịch Chiplun, quận Ratnagiri, ven biển Maharashtra.

Clip 7 con sư tử lang thang trong khu dân cư ở Ấn Độ:

Bình luận (0)

Lên đầu trang