Cảnh sát Hong Kong vô hiệu hoá bom, bắt 4 nghi phạm sản xuất chất nổ

Thứ Tư, 15/01/2020 12:39  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 15-1, Reuters dẫn tin từ cảnh sát Hong Kong cho biết họ đã vô hiệu hoá một quả bom ống và bắt giữ 4 người đàn ông bị tình nghi sản xuất các vật liệu nổ sau khi thực hiện cuộc bố ráp vào 1 căn hộ.

Tại căn hộ này, cảnh sát cũng phát hiện những vật dụng liên quan đến phong trào biểu tình như mặt nạ và vật dụng bảo vệ.

Cảnh sát cũng tiến hành khám xét 1 ngôi nhà ở cộng đồng dân cư phía bắc, nơi họ phát hiện ra các thiết bị sử dụng trong phòng thí nghiệm, bị tình nghi được các nghi phạm dùng để sản xuất chất nổ. Những người đàn ông bị bắt nằm trong độ tuổi từ 21 đến 29.

Cảnh sát Hong Kong cho biết họ vừa vô hiệu hoá 1 quả bom ống, bắt 4 người - Ảnh minh hoạ

Những tháng gần đây cảnh sát Hong Kong liên tục báo cáo họ đã phát hiện được nhiều khẩu súng, vật liệu nổ phục vụ cho phong trào biểu tình bùng lên từ hồi tháng 6 chống lại dự luật dẫn độ, trong đó cho phép đặc khu trưởng quyền xem xét, dẫn độ các nghi phạm qua Trung Quốc đại lục xét xử.

Đến nay, tình hình Hong Kong vẫn căng thẳng khi chính quyền đặc khu chỉ mới đáp ứng 1 trong 5 yêu sách của người biểu tình đó là rút lại dự luật dẫn độ.

Trong vụ việc mới nhất, cảnh sát cho biết quả bom họ vô hiệu hoá có chiều dài 20cm, nặng 680g. “Nếu quả bom này được ném vào một chiếc xe, tất cả những người bên trong sẽ cầm chắc cái chết” – phát ngôn từ cảnh sát cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang