Ba đứa trẻ bị bỏ tù vì không chịu ăn cơm trưa với cha

Thứ Sáu, 10/07/2015 14:31  | Lê Linh

|

(CAO) Một nữ thẩm phán ở Mỹ đã gây sốc khi ra lệnh tống giam ba đứa trẻ 9 tuổi, 10 tuổi và 15 tuổi vào một trại giáo dưỡng tội phạm vị thành niên chỉ vì chúng không chịu nói chuyện và ăn cơm trưa với cha của chúng.

Báo Detroit Free Press (Mỹ) hôm qua 9-7 đưa tin nữ thẩm phán Lisa Gorcyca của tòa án gia đình ở hạt Oakland, bang Michigan (Mỹ) đã đưa ra quyết định trên trong phiên xử vụ ly dị và quyền nuôi con ngày 24-6 giữa chị Maya Eibschitz-Tsimhoni và người chồng Omer Tsimhoni.

Thẩm phán Lisa Gorcyca nói bà tống giam ba đứa trẻ về tội khinh thường tòa án sau khi chúng không chịu tuân lệnh của bà là phải giữ mối hệ tốt với người cha.

Thẩm phán Gorcyca đổ lỗi chị Maya Eibschitz-Tsimhoni đã tiêm nhiễm thái độ thù ghét ông chồng vào ba đứa con khiến chúng xa lánh ông. 

Ba anh em bị tống giam vào trại giáo dưỡng chỉ vì không chịu làm lành với cha mình - Ảnh: myfoxdetroit.com

Tại phiên xử, đứa con trai lớn tên Liam nói: "Cháu sẽ không xin lỗi vì không nói chuyện với ông ấy (người cha). Cháu có lý do để hành xử như vậy. Đó là vì ông ấy quá bạo lực và cháu từng chứng kiến ông ấy đánh mẹ cháu.

Thẩm phán Gorcyca đáp trả: "Tôi ra lệnh cháu phải nói chuyện với cha cháu. Nếu cháu quyết định không nói chuyện với ông ấy, tức là cháu đã coi thường lệnh trực tiếp của tòa..."

Thẩm phán Gorcyca ca ngợi Omer Tsimhoni là một người cha tốt và chưa từng phạm tội hình sự nào cả. Bà nói Liam có chỉ số IQ cao nhưng không hiểu vấn đề. Bà cho rằng không có lý do nào để Liam không duy trì quan hệ với người cha.

Sau khi ra lệnh tống giam Liam, thẩm phán Gorcyca quay sang đề nghị hai người em của Liam ăn cơm trưa với cha của chúng tại căng-tin của tòa nhưng chúng từ chối. 

Thẩm phán Lisa Gorcyca - Ảnh: deniseilitch.com

Đứa em trai 10 tuổi ngang bướng nói: "Cháu sẽ vào trại giáo dưỡng với anh trai".

Thẩm phán Gorcyca nói ba đứa trẻ chỉ được ra khỏi trại giáo dưỡng khi chịu làm lành với cha của chúng hoặc cho đến khi đủ 18 tuổi.

Ba luật sư chỉ định bảo vệ quyền lợi cho ba đứa trẻ không phản đối lệnh của tòa. Họ nói bọn trẻ tỏ ra bất hợp tác và đôi khi không thèm nói chuyện với họ.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang