Bà mẹ sinh tư ở tuổi …65

Chủ Nhật, 24/05/2015 10:26  | Phương Kha (theo BBC)

|

(CAO) Một phụ nữ Đức 65 tuổi vừa sinh tư sau khi thụ tinh nhân tạo.

Kênh truyền hình RTL của Đức hôm 23-5 đưa tin bà Annegret Raunigk sinh ba trai và một gái bằng phương pháp mổ tại một bệnh viện ở Berlin hôm thứ ba. Bốn đứa trẻ sinh non khi mới ở trong bụng mẹ 26 tuần, nhưng các bác sĩ cho biết các bé vẫn có khả năng sống tốt

Như vậy, Annegret Raunigk là người phụ nữ lớn tuổi nhất thế giới sinh tư.

Đã có 13 con và bảy cháu, nhưng người mẹ đơn thân này vẫn quyết định cố có thêm đứa nữa khi con gái út, hiện 10 tuổi, nói bé muốn có một em trai hoặc em gái. Raunigk làm các thủ tục thụ tinh nhân tạo ở Ukraine và việc bà mang thai đã trở thành đề tài bàn thảo gay gắt ở Đức.

Bà Annegret Raunigk bên cạnh một trong ba đứa con trai vừa sinh

Trong suốt thai kỳ, Raunigk nói bà tin rằng ai cũng có thể sống cuộc đời mà họ muốn. Được hỏi bà có bất kỳ lo ngại nào không, Raunigk nói bà cho rằng mình đủ sức khỏe và không lo lắng về những gì người khác nghĩ.

Một số bác sĩ nghi ngờ thể chất của bà không đủ khả năng nuôi con. Tuy nhiên bà giáo người Đức này không phải là người phụ nữ già nhất sinh con – kỷ lục chính thức này hiện do Maria del Carmen Bousada Lara nắm. Bà sinh đôi ở Tây Ban Nha năm 2006 ở tuổi 66.

Một số báo cáo không đồng ý với điều này và nói người nắm kỷ lục thực tế là Omkari Panwar, người được tin là 70 tuổi khi sinh đôi ở Ấn Độ năm 2008.

Bình luận (0)

Lên đầu trang