Bị cắt cụt tay chân vì để…chó liếm

Thứ Sáu, 03/08/2018 14:12  | Minh Phương

|

(CAO) Một người yêu chó ở bang Wisconsin, Mỹ vừa phải cắt bỏ cả tứ chi sau rất nhiều cuộc phẫu thuật cứu mạng sống, tất cả chỉ vì để cho một con chó liếm mình.

Theo truyền thông Mỹ, hồi cuối tháng 6 Greg Manteufel, 48 tuổi, phải vào viện cấp cứu với những triệu chứng như nổi đốm máu khắp cơ thể. Các bác sĩ chẩn đoán ông bị nhiễm trùng máu do lây khuẩn Capnocytophaga, tìm thấy trong nước dãi chó và mèo.

Vợ Manteufel, Dawn, cho biết nhìn ông “giống như bị ai đó đánh bằng một cây gậy bóng chày.” Trong vòng vài giờ, cơ thể ông bắt đầu chuyển sang tình trạng sốc khuẩn.

Bà kể với Washington Post rằng, vốn là người yêu chó, chồng mình có khoảng 8 con vào thời điểm ông đổ bệnh. Dawn cho biết: “Con chó nào ông ấy cũng sẽ chạm vào". 

Greg Manteufel mất hết bàn tay và bàn chân sau khi để chó liếm - Ảnh: fox6now.com

Trang GoFundMe được lập ra cho gia đình này từ đó đến nay đã gây được quỹ 65.000 USD trong mục tiêu 100.000 USD.

Mặc dù trở thành tàn tật nghiêm trọng, Dawn nói Manteufel vẫn lạc quan, ông nói: “Cái gì xảy ra thì đã xảy ra rồi, vì thế chúng tôi phải tiến lên phía trước thôi". 

Theo Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ, mặc dù Capnocytophagac có thể lây từ chó và mèo qua người, nhưng hầu hết mọi người khi tiếp xúc với những con vật này đều không bị bệnh.

Tuy nhiên, cơ quan này cho biết, những người có hệ miễn dịch yếu (ví dụ như người ung thư hoặc những người đang dùng một số loại thuốc chẳng hạn như steroids) có nguy cơ nhiễm khuẩn này hơn.

Greg Manteufel lúc còn lành lặn - Ảnh: fox6now.com

Bình luận (0)

Lên đầu trang