Indonesia:

Clip núi lửa phun tro bụi cao che mặt trời, khiến ngôi làng như trong đêm tối

Thứ Ba, 11/08/2020 00:32

|

(CAO) Theo RT ngày 11-8 đưa tin, một ngọn núi lửa Sinabung ở Karo, Bắc Sumatra, Indonesia, đã phun tro bụi cao 5 km, che khuất cả mặt trời, khiến ngôi làng ngay phía dưới chìm trong bóng tối, hôm 10-8. 

Theo trung tâm Nguy cơ Địa chất và Núi lửa của Indonesia cho biết, không có trường hợp thương vong sau vụ việc. Giới chức địa phương đã yêu cầu người dân sống gần khu vực núi lửa nên di tản tạm thời. Bụi than của đợt phun tro bụi này đi xa tới hơn 20 km, đây là lần phun trào thứ hai trong ba ngày của ngọn núi lửa này.

Tro bụi núi lửa bốc cao tới 5 km

Những người chứng kiến ​​cho biết, họ đã nghe thấy những tiếng nổ lớn như sấm sét, sau đó là đám mây tro bốc cao lên trời. Hầu hết đều tỏ ra lo lắng, người dân cho biết họ sẽ di tản khi nhận được thông báo của chính phủ.

Indonesia là một trong những quốc gia có nhiều núi lửa nhất thế giới. Núi lửa Sinabung đã nằm im trong khoảng 400 năm, trước khi bùng phát dữ dội trở lại vào năm 2010, giết chết hai người. Các vụ phun trào tiếp theo vào năm 2014 và 2016 đã giết chết lần lượt 16 và 7 người, trong khi hàng nghìn người buộc phải rời khỏi khu vực trong những năm gần đây do hoạt động liên tục của núi lửa này.

Clip núi lửa phun trào:

Bình luận (0)

Lên đầu trang