Cảnh sát Úc bắt một người Việt chuyên trộm túi xách hàng hiệu

Thứ Hai, 10/08/2020 09:51

|

(CAO) Theo Daily Telegraph ngày 9-8 đưa tin, cảnh sát Úc đã tiến hành bắt giữ một người Việt là Trung Bao Le (25 tuổi), với cáo buộc trộm nhiều túi xách hàng hiệu.

Vụ bắt giữ Trung Bao Le được tiến hành hôm 7-8, tại thành phố Sydney, cảnh sát cũng tiến hành khám xét nhà của thanh niên này sau đó và phát hiện nhiều túi xách đắt tiền. Tổng cộng số túi xách thu giữ có trị giá 50.000 AUD (khoảng hơn 35.000 USD), với nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Louis Vuitton, Dior...

Theo khai nhận ban đầu, số túi xách này được thanh niên người Việt đánh cắp từ các cửa hàng cao cấp ở Sydney và Melbourne. Trung Bao cũng có một tài khoản mạng xã hội Instagram, với hơn 50.000 người theo dõi là nơi anh này thương xuyên khoe các túi xách đắt tiền. Thanh niên này cũng đã tốt nghiệp ngành kinh doanh thời trang và đã ra hầu tòa vào ngày 8-8.

Trung Bao Le - Ảnh: Instagram

Luật sư Paul Johnson của Trung Bao Le cho rằng, thân chủ của mình bị nghiện "không thể kiểm soát" túi xách đắt tiền, làm thủ công. Hiện thanh niên này đã nộp toàn bộ tài sản đánh cắp, xin được tại ngoại vì đang trong "tâm trạng hoảng loạn".

Thẩm phán McRobert chấp nhận đề nghị và cho Trung tại ngoại với hàng loạt điều kiện như: không được sử dụng mạng xã hội, cấm vào các cửa hàng túi xách, trình diện cảnh sát hằng ngày... Vụ án sẽ tiếp tục được xét xử vào ngày 14-8 tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang