Phát hiện đường hầm trái phép được xây dựng công phu nhất trong lịch sử Mỹ

Thứ Bảy, 08/08/2020 17:06

|

(CAO) Theo AFP ngày 8-8 đưa tin, một đường hầm trái phép (rộng 1 m, cao 1,2 m) được xây dựng công phu nhất trong lịch sử nước Mỹ vừa bị phát hiện, với điểm bắt đầu là từ Mexico tới bang Arizona, Mỹ.

Hiện mục đích sử dụng của đường hầm này đang được điều tra, tuy nhiên, theo nhận định ban đầu nhiều khả năng nó được dùng cho mục đích buôn lậu hàng hóa, ma túy,... thậm chí là buôn người. Xuất phát của đường hầm là từ bang Sonora của Mexico, tới thành phố San Luis, bang Arizona, Mỹ nhưng vẫn chưa hoàn thiện lối lên mặt đất.

Lối vào đường hầm bên phía Mexico - Ảnh: AP

Ông Angel Ortiz, đặc vụ Cục Điều tra An ninh Nội địa (HIS) ở Yuma, bang Arizona, cho biết: "Việc chúng tôi nói đường hầm này được xây dựng công phu là do địa hình khu vực không thuận lợi để xây đường hầm, nhiều nơi rất cứng, trong khi chỗ thì gần như toàn cát. Trong khi đường hầm này lại xây dựng rất kiên cố, có cả hệ thống thông gió, nước, đường ray,... thậm chí cả điện.

Đây là đường hầm được xây dựng công phu nhất từng phát hiện. Với kết cấu như vậy nếu đào thủ công bằng tay có thể mất ít nhất nửa năm nhưng nếu dùng máy móc hạng nặng chỉ mất tầm vài tháng".

Bên trong đường hầm có cả đường ray - Ảnh: AP

Vụ việc chỉ được phát hiện khi HIS nhận được tin báo về một hố tử thần xuất hiện gần tường biên giới Mỹ - Mexico, hồi tháng 7. Họ đưa một camera xuống sâu 7,6 m dưới lòng đất và phát hiện đường hầm hôm 4-8.

Hai năm trước, giới chức ở Yuma phát hiện một đường hầm buôn lậu ma túy dẫn từ một ngôi nhà ở Mexico tới một nhà hàng thức ăn nhanh bỏ hoang tại San Luis, bang Arizona, cách biên giới khoảng 180 m.

Bình luận (0)

Lên đầu trang