Cộng hoà Séc (Czech) chuẩn bị đổi tên nước thành 'Czechia'

Thứ Bảy, 16/04/2016 18:40  | Sơn Dương

|

(CAO) Chính phủ Cộng hoà Séc (Czech) đề xuất đổi tên thành một từ đơn chỉ với 3 âm tiết: Czechia.

Trong một tuyên bố chung, các quan chức cấp cao của Czech thông báo rằng họ sẽ yêu cầu Liên Hợp Quốc cập nhật dữ liệu tên địa lý với tên Czechia, với hy vọng nó trở thành tên chính thức trước khi các đội tuyển thể thao nước này tranh tài trong Thế vận hội Olympic vào mùa hè năm nay, Guardian đưa tin.

Một giáo viên tại Praha (Prague) đang liệt kê tên dự kiến thay đổi của Cộng hoà Séc (Czech) bằng tiếng Anh, Pháp và Tây Ban Nha. Ảnh NYTimes

Theo BBC, việc đổi tên này sẽ làm cho các công ty và các đội tuyển thể thao và sử dụng nó cho các sản phẩm cũng như quần áo được dễ dàng hơn. Hiện nay đã có một số sản phẩm xuất khẩu nổi tiếng của nước này như bia Pilsner Urquell hay đội hockey trên băng đã dùng tên là "Czech". Cũng theo BBC, nhiều người cho rằng cái tên Séc (Czech) là không đẹp, một số khác cho rằng tên này khi phát âm giống Chechnya, nước cộng hòa bán tự trị thuộc liên bang Nga.

Praha (Prague) có thể sớm trở thành thủ đô của 'Czechia'- Ảnh: BBC

Đất nước này sẽ vẫn giữ lại tên đầy đủ nhưng Czechia sẽ trở thành tên địa lý ngắn chính thức, tương tự như Pháp (France) là Cộng hòa Pháp (The French Republic).

Nếu được Quốc hội thông qua, tên mới này sẽ được gửi đến Liên Hiệp Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang