Dùng tro cốt người chết trồng cây để giữ kí ức

Thứ Năm, 31/03/2016 05:29

|

(CAO) Phải chia tay vĩnh viễn người thân là nỗi đau lớn nhất trong cuộc đời mỗi người và an táng họ cũng có nhiều cách: chôn cất, hỏa thiêu… , trong khi một số nơi lại dùng biện pháp thiên táng.

Mới đây, một công ty Tây Ban Nha ở Barcelona vừa đưa ra phát minh: dùng tro cốt người bạn yêu thương trồng bất cứ loại cây nào bạn thích để có thể được ở bên cạnh họ mọi lúc, mọi nơi.

“Bình ươm giống cho kiếp sau” mang tên Bios Incube này vừa được đưa ra trình làng tháng qua đã nhận được sự chú ý của dư luận. Tro cốt người thân của khách hàng cùng với hạt giống sẽ được bàn giao với hệ thống bình chứa có khả năng tưới nước tự động, dự kiến sẽ phát triển thành cây lớn nếu chăm sóc kỹ; bộ phận cảm biến giúp giám sát nhiệt độ, độ ẩm của đất…, tất cả được nối với ứng dụng trên điện thoại thông minh có khả năng cảnh báo cho khách hàng khi nhiệt độ vượt ngưỡng cho phép hoặc bình chứa cần bổ sung nước.

“Bình ươm giống cho kiếp sau” mang tên Bios Incube

Theo Roger Moline, người thiết kế sản phẩm kiêm đồng sáng lập Bios Urn thì mục đích của công ty là giúp mọi người cảm thấy gần gũi hơn với những người đã khuất thông qua một sinh vật sống để họ có thể mang theo mọi lúc, mọi nơi trong trường hợp nhà không có sân vườn.

Phát kiến mang tính nhân văn trong thời buổi khoa học công nghệ phát triển này được nhiều người quan tâm, chỉ có điều giá thành không hề rẻ khi bình chứa, bình đựng tro cốt và bộ cảm biến được bán lẻ với giá khoảng 550 euro, nhưng vấn đề là trong trường hợp phải đi công tác dài ngày, không bổ sung đủ nước hoặc nhiệt độ, thời tiết thay đổi sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của cây, khiến nó có thể héo rũ hoặc chết, điều này càng ảnh hưởng đến tâm lý người sống nhiều hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang