Bangladesh:

Hơn 100.000 người dự đám tang, bất chấp dịch nCoV

Thứ Hai, 20/04/2020 19:36

|

(CAO) Theo CNN ngày 20-4 đưa tin, hơn 100.000 người đã đến dự đám tang một vị học giả ở quận Brahmanbaria, Bangladesh, bất chấp lệnh phong tỏa mà chính quyền đưa ra nhằm ngăn chặn dịch nCoV. 

Được biết, đám tang là của một nhà thuyết giáo đạo Hồi, ông Maulana Zubayer Ahmad Ansari, nó được diễn ra hôm 18-4, ngay lúc đã có lệnh cấm tụ tập quá 5 người tại nơi công cộng. Quy mô của đám đông là vô cùng lớn, những người này còn đi qua nhiều con đường trong khu vực và rất ít người trong bọ họ đeo khẩu trang.

Theo một cảnh sát địa phương cho biết: "Chúng tôi đã làm tất cả những điều có thể trong khả năng của mình như: cho lực lượng cảnh báo, kêu gọi qua loa,... Tuy nhiên, do người tham gia quá đông họ không có cách nào giãn cách như qui định, rất ít người chịu đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe bản thân".

Hơn 100.000 người đã đến dự đám tang một vị học giả ở quận Brahmanbaria, Bangladesh, bất chấp dịch nCoV - Ảnh: tbsnews

Do không thể giải quyết, cũng như khôngcó đủ lực lượng và lo ngại việc theo nhóm người có thể lây lan dịch, toàn bộ cảnh sát sau đó đã rút đi. Một cuộc điều tra cũng được tiến hành nhằm tìm hiểu vì sao sự kiện tập trung đông người như thế này vẫn được phép tổ chức.

Bangladesh hiện ghi nhận gần 3.000 ca nhiễm nCoV, trong đó có khoảng 100 người chết và 85 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang