Tỷ phú Bill Gates: Mỹ cắt ngân sách cho WHO gây 'nguy hiểm'

Thứ Tư, 15/04/2020 21:08

|

(CAO) Theo CNN ngày 15-4 đưa tin, tỷ phú Bill Gates (64 tuổi, nhà sáng lập tập đoàn Microsoft) cho rằng, việc cắt viện trợ cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trong lúc dịch nCoV vẫn đang diễn biến phức tạp là "rất nguy hiểm".

Tỷ phú Bill Gates đã đề cập đến vấn đề này trên mạng xã hội Twitter cá nhân: "Nhiệm vụ của Tổ chức Y tế Thế giới là ngăn ngừa dịch bệnh lây lan. Nếu công việc này bị gián đoạn, sẽ không có tổ chức nào thay thế được. Ngừng tài trợ cho WHO vào thời điểm này thật sự rất nguy hiểm".

Tỷ phú Bill Gates

Trước đó, hôm 14-4, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo việc ngừng cấp ngân sách cho WHO, đồng thời cáo buộc tổ chức này che giấu tính nghiêm trọng của dịch nCoV. Vợ chồng tỷ phú Bill Gates đã ủng hộ 100 triệu USD nhằm chống lại đại dịch nCoV, đồng thời quỹ từ thiện Bill và Melinda Gates của ông đang hỗ trợ cho nhiều chương trình chống dịch khác như: gửi bộ dụng cụ xét nghiệm cho người dân ở bang Washington (Mỹ), tài trợ nghiên cứu vắc xin ngừa nCoV,...

Mỹ hiện đang là vùng dịch lớn nhất thế giới, với hơn 614.000 ca nhiễm, khoảng 26.112 người chết và gần 39.000 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang