Bộ trưởng y tế New Zealand từ chức vì đưa gia đình đi biển giữa lệnh phong tỏa

Thứ Tư, 08/04/2020 10:55

|

(CAO) Theo AFP ngày 8-4 đưa tin, Bộ trưởng Y tế New Zealand, David Clark đã nộp đơn xin từ chức lên Thủ tướng New Zealand, Jacinda Ardern, hôm 7-4, sau khi ông này thừa nhận đã lái xe 20 km đưa gia đình đi biển chơi giữa lệnh phong tỏa.

Ông Clark trước đó đã thừa nhận lái xe 20 km đưa gia đình đi biển chơi giữa lệnh phong tỏa. Bộ trưởng Y tế New Zealand cũng đã gửi lời xin lỗi khi trong hoàn cảnh cần làm gương nhưng bản thân lại vi phạm lệnh phong tỏa.

Bộ trưởng Y tế New Zealand, David Clark - Ảnh: news.sky

Thủ tướng New Zealand, Jacinda Ardern, đã bác đơn từ chức của ông Clark, chỉ giáng cấp của vị Bộ trưởng này vì cho rằng chính phủ cần khả năng của ông nhất là trong thời điểm cả nước đang chống dịch nCoV: "Trong tình huống như thế này bình thường, tôi chắc chắn sẽ cách chức ông Clark. Ông ấy đã sai và không thể đưa ra bất cứ lời giải thích nào khác cho hành động vô kỷ luật của mình. Tuy nhiên, điều tôi ưu tiên là cuộc chiến chống dịch nCoV, chúng ta rõ ràng là cần thời gian tái cấu trúc trong việc thay đổi nhân sự. Đặc biệt, với những ngành quan trọng như y tế sẽ làm lãng phí rất nhiều thời gian. Ông ấy bị giáng cấp trong nội các nhưng vẫn sẽ tiếp tục công việc của mình".

Thủ tướng New Zealand, Jacinda Ardern, rất tức giận trước hành động của ông Clark nhưng chỉ giáng cấp của ông này vì cho rằng công tác chống dịch nCoV hiện đang cấp bách - Ảnh: DPA

New Zealand hiện được đánh giá là kiểm soát tốt tình hình dịch nCoV, với chỉ 1.160 trường hợp nhiễm bệnh, khoảng 241 ca hồi phục và chỉ duy nhất 1 người tử vong. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang