New Zealand cử thợ lặn mò hai thi thể dưới biển do núi lửa phun

Thứ Bảy, 14/12/2019 20:28

|

(CAO) Theo AFP ngày 14-12 đưa tin, New Zealand tiếp tục phải tiến hành chiến dịch đưa hai thi thể còn mất tích bằng cách cử một đội thợ lặn tìm kiếm dưới đáy biển. Trước đó một nhóm đặc nhiệm đã phải lên đảo bằng trực thăng để chuyển 6 thi thể rời đảo.

Tuy nhiên, việc tìm kiếm hai thi thể cuối cùng nghi là nằm dưới biển vốn không phải chuyện đơn giản. Bởi các thợ lặn sẽ bị giới hạn tầm nhìn trong khoảng 2 m trở lại, do ánh sáng hoặc đèn không giúp nhìn rõ được dưới độ sâu ở khu vực tổ chức tìm kiếm.

Trước đó, vào ngày 13-12, chính phủ New Zealand đã cử một nhóm lính đặc nhiệm đưa các thi thể nạn nhân khỏi đảo White bằng trực thăng, dù biết hết sức nguy hiểm vì dự báo ngọn núi lửa này có thể còn tiếp tục phun trào. Chính phủ New Zealand buộc phải tổ chức chiến dịch do chịu sức ép rất lớn từ các gia đình nạn nhân.

Nhóm thợ lặn được sự hỗ trợ của trực thăng đang tìm kiếm 2 thi thể nạn nhân còn mất tích - Ảnh: AFP

Núi lửa đảo White, điểm du lịch nổi tiếng của New Zealand, bất ngờ phun trào hôm 9-12, phát tán cột tro bụi cao khoảng 3,6 km. Sự cố khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và khoảng 8 người mất tích.

Tuy nhiên, khả năng những người này còn sống là rất thấp. Ngoài lo ngại núi lửa tiếp tục phun trào, thì khí độc và lớp tro bụi dày phủ kín hòn đảo có thể khiến những người cố gắng tiếp cận nó ảnh hưởng sức khỏe về sau này.

Trước đó, theo thống kê sơ bộ có khoảng 47 người trên đảo White vào thời điểm núi lửa này "hoạt động", trong đó có một nhóm hơn 30 khách du lịch (đến từ nhiều quốc gia như: Úc, Mỹ, Anh, Trung Quốc, Malaysia và hướng dẫn viên người New Zealand) của tàu Ovation of the Seas. Hiện 28 người của đoàn này đang được điều trị tại bệnh viện trong tình trạng bị phỏng nặng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang