Chung cư ở Đức phát nổ, ít nhất 26 người thương vong

Thứ Sáu, 13/12/2019 20:32

|

(CAO) Theo RT ngày 13-12 đưa tin, một khu chung cư ở thành phố Blankenburg, bang Sachsen-Anhalt, miền đông nước Đức, bất ngờ phát nổ 8 giờ 55, sáng nay (theo giờ địa phương), khiến ít nhất một người thiệt mạng và 25 người khác bị thương.

Nhận được tin báo lực lượng cứu hộ nhanh chóng có mặt để sơ tán cư dân trong khu vực, toàn bộ khu chung cư đã được phong tỏa để cảnh sát tiến hành điều tra vụ việc. Có tới 160 người gồm cảnh sát và nhân viên y tế được điều động tới hiện trường.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ nổ, cảnh sát cũng chưa loại bỏ khả năng đây có thể là một vụ khủng bố? Ngoài một người thiệt mạng, 25 người bị thương thì một số nguồn tin địa phương cho rằng còn 1 người mất tích. 

Hiện trường vụ việc - Ảnh: Cảnh sát Magdeburg

Phía ngoài tòa chung cư, nhiều căn hộ còn ám khói đen từ vụ nổ, nhất là các căn hộ nằm từ tầng thứ hai đến tầng thứ 5 của khu nhà. Giao thông trong khu vực đi qua tòa nhà được chuyển hướng sang các tuyến đường khác gần đó.

Vụ nổ chung cư xảy ra gần đây nhất tại Đức là vào tháng 6 năm ngoái, khi một khu chung cư phát nổ tại thành phố Wuppertal, ở Bắc sông-Bavaria, làm 25 người dân bị thương. Tòa nhà bị phá hủy hoàn toàn, với phần lớn kết cấu bê tông mặt trước sụp đổ trên đường phố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang