Người cha kiện 4 con ruột đòi 122kg vàng

Thứ Hai, 11/01/2021 12:33

|

(CAO) Theo ST ngày 11-1 đưa tin, một doanh nhân Indonesia gốc Hoa hiện đang nghỉ hưu, đã đâm đơn kiện 4 người con của mình đòi trả lại 122 thỏi vàng mà vợ ông ta được cho là để lại cho các con.

Ông Soemarto Sulistio (87 tuổi) mua những thỏi vàng, mỗi miếng nặng 1kg, cùng với vợ là bà Soemiati vào năm 1989 bằng tiền họ có trong tài khoản chung ở Singapore. Những thỏi vàng ban đầu được giữ dưới tên chung, nhưng vào năm 2016, ông Sulistio, đã ký giấy chứng nhận để chuyển quyền sở hữu cho bà.

Bà mất một năm sau đó và ông phát hiện ra rằng di chúc để lại những thỏi vàng cho 4 trong số 5 người con của họ. Sau nhiều lần thương lượng với các con không thành công, ông đã quyết định kiện cả 4 người.

Người cha kiện 4 con ruột đòi 122kg vàng - Ảnh: LIANHE ZAOBAO

Ông Sulistio cho rằng việc ký giấy chứng nhận không làm thay đổi ý định chung ban đầu của hai vợ chồng là giữ vàng miếng làm tài sản chung. Tuy nhiên, luận điểm này đã bị bác bỏ hôm 7-1, bởi có "bằng chứng đầy đủ và thuyết phục" về sự thay đổi ý định của họ vào năm 2016.

Cũng theo điều tra, bà Soemiati đã "trao đổi" việc sở hữu các thỏi vàng để đổi lấy việc cho phép con trai lớn Rudy (người con duy nhất ủng hộ ông Sulistio theo đuổi vụ kiện) quản lý đất đai của họ ở Indonesia.

Ông Sulistio, người kinh doanh khai thác gỗ và bà Soemiati kết hôn vào những năm 1950, cả hai có ba con gái và hai con trai. Cả hai sống ở Hong Kong, hôn nhân của họ đổ vỡ năm 2012, nguyên nhân được cho là do ông Sulistio có "bồ nhí".

Bình luận (0)

Lên đầu trang