Người đàn ông sở hữu hàng loạt kỷ lục kỳ quái

Chủ Nhật, 18/09/2016 00:22  | Đức Thiện

|

(CAO) Ông Guinness Rishi người Ấn Độ sở hữu không dưới 20 kỷ lục thế giới. Thế nhưng điều này có lẽ chưa thể làm cho ông thỏa mãn dù đã bước sang tuổi 74.

Khắp người ông Guinness chi chít những hình xăm đặc biệt. Ông cho vẽ lên cơ thể mình khoảng 500 hình xăm, hơn 200 trong số đó là quốc kỳ các nước trên thế giới. Đây là một trong những kỷ lục nổi tiếng của người đàn ông nghiện “kỷ lục” này.

Ông Guinness Rishi, người nắm giữ nhiều kỷ lục kỳ quái trên thế giới - Ảnh: Barcroft India

Ông Guinness có sở thích kỳ lạ là lập thật nhiều kỷ lục có thể. Để làm được điều này, ông thậm chí chấp nhận làm nhiều việc điên rồ. Bên cạnh việc xăm trổ khắp người, cách đây ít năm ông Guinness còn khiến nhiều người chú ý bằng cách lập hai kỷ lục liên tiếp theo một cách không thể kỳ quái hơn.

Ông quyết định nhổ sạch tất cả răng của mình để nhét được 496 chiếc ống hút vào miệng. Đó là con số từ Reuters, trong khi Daily Mail khẳng định ông cố gắng nhét đến 750 chiếc ống hút.

Kỷ lục thứ hai mà ông xác lập sau khi nhổ răng, đó là nhét đủ 58 cây nến cũng vào miệng mình. Ông Guinness thừa nhận việc phải nhét tất cả những thứ này vào miệng là một trong những kỷ lục khó khăn nhất ông phải làm.

Năm 1990, khi 48 tuổi, ông Guinness Rishi mới bắt đầu xác lập kỷ lục đầu tiên. Ông cùng một vài người bạn thực hiện chuyến đi kéo dài đến 1001 giờ đồng hồ bằng xe máy với quãng đường lên đến 32 ngàn kilomet.

Phòng “trưng bày” những thành tích mà ông thấy tự hào - Ảnh: Barcroft India

Thuở ban đầu, người đàn ông Ấn Độ này có lên Har Prakash Rishi. Về sau, khi các kỷ lục được ông phá vỡ ngày càng nhiều, người ta quen gọi ông bằng cái tên mới: Guinness Rishi. Giờ đây hầu hết những người không quen biết nhiều về ông đều gọi ông là Guinness.

“Khi tôi đồng hành cùng hai người bạn để hoàn thành kỷ lục thế giới đầu tiên, tên của tôi là Har Prakash Rishi. Thế nhưng khi chúng tôi xác lập được kỷ lục, mọi người bắt đầu gọi tôi là “Ngài Guinness” – cái tên ấy ra đời như vậy”, ông thú nhận với Reuters.

Ngoài đi xe máy, “Ngài Guinness” còn xác lập thêm một kỷ lục khác cũng về quãng đường, khi là người giao pizza trên đoạn đường dài nhất, kéo dài từ New Delhi đến San Francisco trong 27 giờ đồng hồ.

Dù ông tận hưởng một cuộc sống đầy ắp các kỷ lục, song không có nghĩa là những người xung quanh ông ủng hộ điều này. Và người phản đối kịch liệt nhất, chính là người vợ đã 80 tuổi của ông Guinness. Sau khi chứng kiến chồng tìm được “vinh quang” từ những hình xăm của mình, bà tỏ ra giận dữ và cố tìm cách thuyết phục rằng sẽ chẳng có ai muốn phá vỡ những kỷ lục điên rồ mà ông cố tạo ra.

Ông từng nhổ sạch răng mình để nhét 496 chiếc ống hút vào miệng - Ảnh: Barcroft India

Thậm chí, bà Rishi còn cố tìm cách phá hoại một trong những kỷ lục mà ông lên kế hoạch thực hiện. Ông Guinness dự định trở thành ứng cử viên tranh cử trong lĩnh vực chính trị, tuy nhiên với tư cách là người nhận được số phiếu bầu ít nhất trong lịch sử, hoàn toàn là con số 0. Thế nhưng vì quá mệt mỏi với ông chồng “kỳ quái” của mình, bà quyết định “chọc gậy bánh xe” bằng cách bỏ phiếu cho ông.

Trớ trêu thay, mặc dù rất ghét tài năng của ông chồng mình song bà Rishi cũng đang sở hữu một kỷ lục cho riêng mình. Bà là người có bản di chúc ngắn gọn nhất, chỉ vỏn vẹn ba chữ “All for son” (Tất cả dành cho con trai).

Bất chấp việc không được ủng hộ, ông Guinness vẫn giữ nguyên đam mê phá vỡ kỷ lục của mình. Có nhiều lý do để ông làm điều này, song một trong những lý do đó lại vô cùng nhân văn. Ông muốn dùng các hình xăm của mình để kêu gọi hòa bình cho thế giới.

“Tôi có một hình xăm với dòng chữ “Cùng đoàn kết để chống khủng bố” trên cơ thể”, ông tiết lộ với Hindustan Times. “Tôi đang lên kế hoạch thực hiện chuyến du lịch vòng quanh thế giới đi qua 200 nước để gặp gỡ các nguyên thủ quốc gia và truyền đạt thông điệp của mình”.

Một trong số các nguyên thủ quốc gia ông muốn gặp có tổng thống Mỹ đương nhiệm Barack Obama. “Tôi đã viết thư gửi Obama hy vọng ông ấy sẽ mời tôi đến gặp mặt ở Mỹ. Tôi chắc rằng ông ấy sẽ trả lời. Tôi cần phải trình bày một công thức để loại trừ chủ nghĩa khủng bố ra khỏi quả địa cầu của chúng ta”.

Ở tuổi 74, ông Guinness Rishi vẫn là một con người đầy mơ mộng. Ngoài việc mơ ước trở thành người dẫn đầu thế giới, ông còn một ước mơ táo bạo khác. Ông muốn sinh thêm một đứa con nữa ở tuổi ngoài 70, trong khi vợ ông nay đã 80. Tuy nhiên, bà vợ ông một lần nữa từ chối vì lo sợ người ngoài cười chê. Vì vậy, ông quyết định gác bỏ ước mơ này qua một bên để tập trung sức lực vào việc xác lập các kỷ lục mới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang