Đường phố ngập trong 'biển máu' sau lễ hội truyền thống ở Bangladesh

Thứ Sáu, 16/09/2016 00:57  | Đức Thiện

|

(CAO) Nhiều con đường tại thủ đô Dhaka, Bangladesh ngập trong máu động vật và nước lũ hôm thứ ba vừa qua. Đây là kết quả của việc tổ chức lễ hội truyền thống ở quốc gia này.

Eid al-Adha là một lễ hội truyền thống của những người theo đạo Hồi. Hàng ngàn vật nuôi được giết làm vật hiến tế trong ngày diễn ra lễ hội này.

Hình ảnh hãi hùng khi đường phố ở thủ đô Dhaka, Bangladesh ngập trong lũ và máu động vật - Ảnh: Chia sẻ trên Internet

Mọi năm, việc giết hại này diễn ra trong suôn sẻ. Thế nhưng năm nay, cơn mưa nặng hạt kèm theo nước lũ biến lễ hội thành một cảnh tượng hãi hùng. Những trận lũ không phải là điều gì xa lạ với Dhaka, nơi có hệ thống phòng chống thiên tai yếu kém. Năm nay, lũ kéo về đúng dịp lễ Eid al-Adha, biến những đường phố tại đây ngập chìm trong biển máu.

Cảnh tượng hãi hùng không chỉ dừng lại ở đó, ngoài máu thì các chất thải từ việc giết hại, trong đó có cả nội tạng, cũng bị nước lũ cuốn theo. Được biết năm nay, chính quyền thủ đô Dhaka đã chuẩn bị những khu vực riêng dành cho việc giết mổ động vật từ trước để thuận tiện cho việc dọn dẹp xác cũng như máu động vật. Tuy nhiên, nhiều người dân phản đối điều này nên quyết định vẫn thực hiện nghi thức ngay trong nhà thay vì chọn cách ra đường.

Eid al-Adha là lễ hội truyền thống của người theo đạo Hồi. Họ thường giết mổ động vật làm đồ hiến tế như một nghi thức tôn giáo - Ảnh: Chia sẻ trên Internet

Một số người chỉ trích chính quyền đã không quyết liệt với việc lôi kéo người dân đến những địa điểm được chuẩn bị trước nên mới để xảy ra những hình ảnh đáng sợ này.

Atish Saha trả lời phỏng vấn với The Guardian rằng: “Tôi cảm thấy như mình đang đi ngang một khu vực gần như là tận thế. Tôi thấy hoảng sợ. Điều này giống như viễn cảnh về một vụ thảm sát hàng loạt mà chúng ta không nên trải nghiệm”.

Theo Independent, cơn lũ “máu” chỉ kéo dài vài giờ rồi sau đó đường phố lại trở về nguyên vẹn.

Năm nay, lũ kéo về thành phố đúng vào dịp lễ, khiến cho nhiều con đường biến thành những dòng sông đầy máu - Ảnh: Chia sẻ trên Internet

Eid al-Adha là lễ hội truyền thống quan trọng thứ hai trong đạo Hồi. Các quốc gia Hồi giáo sẽ cho hiến tế động vật sống như một nghi thức tưởng niệm một biến cố trong lịch sử. Việc hiến tế thường diễn ra trên diện rộng và khá tốn kém. Theo Asian Correspondent, năm 2010 Pakistan đã giết tổng cộng đến khoảng 7.5 triệu con vật, còn riêng lễ hội tiêu tốn khoảng 3 tỉ USD.

Bình luận (0)

Lên đầu trang