Phi công say xỉn trước chuyến bay lãnh án tù 10 tháng

Thứ Sáu, 30/11/2018 14:20  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 30-11, CNN đưa tin một phi công Nhật bị phát hiện có nồng độ cồn trong máu cao gấp 9 lần giới hạn cho phép, trước thời điểm ông lái máy bay trong hành trình của chuyến bay được lên lịch trước từ sân bay Heathrow, London (Anh) hồi tháng 10 đã nhận án tù 10 tháng.

Viên phi công say xỉn này là Katsutoshi Jitsukawa, 42 tuổi, nhân viên của hãng hàng không Japan Airlines. Chuyến bay khởi hành từ London về Tokyo vào ngày 28-10 (giờ địa phương). Tuy nhiên người này đã không qua được đợt kiểm tra hơi thở trước khi cất cánh.

Kết quả kiểm tra cho thấy Jitsukawa có 189mg nồng độ cồn trên 100 ml máu. Trong khi giới hạn cho phép ở phi công chỉ ở ngưỡng 20mg. Còn quy định ở Anh, xứ Wales và Bắc Ireland là 80mg.

Cảnh báo về phi công này được đưa ra khi một tài xế xe buýt chở phi hành đoàn ngửi được mùi rượu nồng nặc từ người viên phi công và báo cho cảnh sát. Jitsukawa sau đó cho biết ông đã nốc 2 chai rượu và 1 chai bia vào đêm trước chuyến bay.

Viên phi công say xỉn điều khiển chiếc máy bay có 244 chỗ ngồi - Ảnh: AP

Tại toà ông đã nhận tội. Viên phi công này sẽ lái chiếc Boeing 777 có 244 chỗ ngồi nếu không bị giữ lại sau bài kiểm tra.

Hãng hàng không Japan Airlines đã đưa ra lời xin lỗi về vụ việc và nhấn mạnh “an toàn cho hành khách vẫn là ưu tiên hàng đầu”. Hãng hứa sẽ ngăn chặn bất kỳ vụ việc nào tương tự diễn ra trong tương lai.

Nếu viên phi công này không bị bắt, không biết hậu quả sẽ thảm khốc thế nào.

Bình luận (0)

Lên đầu trang