Mỹ:

Quay clip vui về đứa con sắp chào đời, phải bồi thường... 8 triệu USD

Thứ Tư, 28/11/2018 13:37

|

(CAO) Theo CNN ngày 28-11 đưa tin, một người đàn ông đã quay đoạn clip lên US Forest Service cho thấy một buổi tiệc vui ngoài trời tại khu vực sa mạc gần Green Valley, Arizona, phía nam Tucson, Mỹ. Tuy nhiên, người này không ngờ đoạn clip chính là bằng chứng khiến mình phải bồi thường... 8 triệu USD. 

Người phát ngôn của lực lượng tuần tra Biên giới Hoa Kỳ cho biết, Dennis Dickey (37 tuổi) đã nhận tội vào tháng 9 năm nay về tội vi phạm các quy định của Bộ Lâm nghiệp Hoa Kỳ và bị kết án 5 năm tù giam. Dickey cũng phải bồi thường số tiền lên tới 8.188.069 triệu USD, các khoản thanh toán sẽ được chia ra hàng tháng, với mỗi tháng khoảng 100.000 USD.

Những vệt xanh từ vụ nổ chính là manh mối giúp cảnh sát tìm ra hung thủ - Ảnh: CNN

Nguyên nhân của khoản tiền phạt kỷ lục này là do Dickey đã quay clip vui mừng đứa con chào đời bằng cách đặt một khối chất nổ có dòng chữ "con trai", "con gái", sau đó bắn thẳng vào nó vào ngày 23-4-2017. Vụ nổ bùng phát thành một đám cháy không thể dập tắt và lan rộng tới khu vực rừng Quốc gia Coronado gần đó, khiến khoảng 47.000 mẫu Anh (tức 190 km2) bị thiêu rụi, ước tính thiệt hại hơn 8 triệu USD.

Vụ cháy khiến cho một lực lượng cứu hỏa lớn được huy động và "chiến đấu" với ngọn lửa trong suốt một tuần. Theo cảnh sát điều tra cho biết, vụ việc được phát hiện là do những vất màu xanh lam từ vụ nổ còn lưu lại ngay khu vực quay clip.

Clip vụ nổ gây ra cháy rừng thiệt hại 8 triệu USD:

Bình luận (0)

Lên đầu trang