Cách xử lý rác thải đơn giản và tiết kiệm 'không tưởng' ở Úc

Thứ Bảy, 24/11/2018 22:22

|

(CAO) Theo brightside ngày 24-11 đưa tin, chính quyền ở thành phố Kwinana, Úc đã thử nghiệm và hiện cho lắp đặt hàng loạt lưới lọc rác vào các ống cống, ống xả của nước này. Hiệu quả của giải pháp đơn giản này đã được chứng minh sau vài tháng tiến hành thử nghiệm.

Hệ thống này quả đã mang lại kết quả không thể tin được bởi nó rất đơn giản nhưng lại hữu ích. Cả chính phủ người dân đều cảm nhận được công dụng của nó, đặc biệt hơn nó hoàn toàn thân thiện với môi trường. Thực chất nó chỉ là một tấm lưới lớn, được phủ xung quanh miệng cống tạo thành một chiếc túi để chứa các loại rác thải

Lúc trước, khi chưa có giải pháp này, người ta thường đựng các loại rác thải trong thùng. Tuy nhiên, tại một số địa điểm mưa to và gió lớn có thể cuốn trôi cả các thùng loại này, khiến nó càng gây ô nhiễm. Ban đầu chính quyền địa phương chỉ lắp đặt hai mạng lưới và nó đã thu được tới gần 400 kg rác chỉ trong vài tuần. Khi lưới đầy, chúng sẽ được thu gom và vận chuyển tới một trung tâm phân loại.

Chính vì hiệu quả cao, nó đã được lắp cho toàn bộ thành phố, và nếu thành công hình thức này có thể nhân rộng ra toàn nước Úc, thậm chí là khắp nơi trên thế giới. Dù các lưới loại này có chi phí sản xuất khá cao, khoảng 10.000 USD, tuy nhiên, nếu so với chi phí để thuê nhân công thu dọn rác, đặc biệt là các loại rác khó chịu như lá cây thì con số này thật sự là chấp nhận được, nếu không muốn nói là tiết kiệm hơn nhiều.

Loạt ảnh cách xử lý rác thải đơn giản và tiết kiệm "không tưởng" ở Úc:

Bình luận (0)

Lên đầu trang