Đại học Y Tokyo bị tước chứng chỉ quan trọng sau bê bối sửa điểm thi

Thứ Bảy, 24/11/2018 21:10

|

(CAO) Theo NHK ngày 23-11 đưa tin, Hội đồng kiểm định giáo dục ngành y của Nhật Bản (JACME) đã đưa ra quyết định không cung cấp chứng chỉ kiểm định cho trường Đại học Y khoa Tokyo, sau bê bối sửa điểm thi của trường này.

Chứng chỉ kiểm định là một chứng chỉ quan trọng chỉ được cấp khi một trường đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn đào tạo quốc tế. Hiện chỉ có 80 trường y khoa là thành viên, đây cũng là lần đầu tiên JACME tước bỏ danh hiệu của một trường thành viên.

Việc bị tước bỏ danh hiệu sẽ khiến các sinh viên trường này không thể nộp đơn thi lấy giấy phép hành nghề bác sĩ ở Mỹ. Như vậy, nếu sinh viên nào muốn làm việc ở môi trường quốc tế thì phải cân nhắc để thi vào trường.

Lãnh đạo đại học Y Tokyo cúi đầu xin lỗi về bê bối sửa điểm thi - Ảnh: AFP

Trước đó, vào tháng 8, giám đốc điều hành Đại học Y Tokyo Tetsuo Yukioka đã nói trong tuyên bố của mình về bê bối sửa điểm thi của các thí sinh nữ: "Chúng tôi rất tiếc và cảm thấy có lỗi khi để những sự việc như vậy xảy ra. Đáng lẽ trong thời điểm này không nên có sự phân biệt đối xử như vậy. Những trường hợp bị hạ điểm sẽ được hỗ trợ nếu đang gặp khó khăn. Và tôi tin chắc những sự việc tương tự sẽ không xảy ra nữa".

Thời điểm sửa điểm thi bắt đầu vào năm 2011 vì năm 2010 số lượng thí sinh nữ trúng tuyển tăng gấp đôi so với năm 2009, chiếm tới 40% lượng thí sinh trúng tuyển. Cũng có thông tin cho rằng, Đại học Y Tokyo bắt đầu can thiệp vào kết quả thi từ năm 2006, thậm chí sớm hơn. Tuy nhiên, chưa có nguồn tin chính thống nào tại Nhật khẳng định điều này. Theo điều tra ban đầu thì điểm của các nữ thí sinh bị giảm khoảng 10%.

Bình luận (0)

Lên đầu trang