Bắt giam 2 đối tượng liên quan vụ sửa điểm thi tại tỉnh Hòa Bình

Thứ Sáu, 03/08/2018 17:22  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Ngày 3/8/2018, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tiếp nhận vụ án và ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng liên quan đến nghi vấn điểm thi tại kỳ thi THPT Quốc gia 2018 ở tỉnh Hòa Bình.

Trước đó, ngày 2/8/2018, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại tỉnh Hòa Bình để điều tra về hành vi có dấu hiệu làm sai lệch kết quả thi của các thí sinh khi chấm thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 ở Hòa Bình; cùng ngày, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình ra quyết định chuyển vụ án hình sự đến Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an để điều tra.

Ngày 3/8/2018, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tiếp nhận vụ án và ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam (4 tháng), lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với:

1. Đỗ Mạnh Tuấn, sinh ngày 04/12/1979; Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS  và THPT huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình; nơi cư trú: khu 7, thị trấn Chi Nê, huyện Lạc Thủy, Hòa Bình.

2. Nguyễn Khắc Tuấn, sinh ngày 12/01/1981; Chuyên viên Phòng khảo thí Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình; nơi cư trú: tổ 21, phường Tân Thịnh, TP.Hòa Bình.

Cả hai đối tượng cùng bị khởi tố về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại Điều 356 Bộ Luật Hình sự.

Đỗ Mạnh Tuấn (trái) và Nguyễn Khắc Tuấn

Hiện Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đang khẩn trương điều tra làm rõ toàn bộ vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Công an tiến hành khám xét nơi ở của Đỗ Mạnh Tuấn
Cơ quan chức  năng khám xét nơi làm việc của Nguyễn Khắc Tuấn

Cũng trong chiều nay, ông Bùi Trọng Đắc, Giám đốc Sở GD-ĐT Hòa Bình đã thông tin cho báo chí các vấn đề liên quan đến nghi án sửa điểm thi. Ông Đắc cho biết, Ban chỉ đạo thi của tỉnh chỉ đạo rất nghiêm túc công tác thi cử, tôi tin tưởng các anh em, khi lãnh đạo địa phương gọi anh em chấm thi lên làm việc mọi người đều khẳng định là làm đúng và quả quyết chịu trách nhiệm với lãnh đạo địa phương, sở về việc này.

"Tôi nghĩ mình không chủ quan và bằng trực diện của mình tôi tin tưởng anh em. Giờ sự việc này tôi rất buồn và thấy áy náy. Hiện nay tôi chưa biết bao nhiêu bài thi bị can thiệp và chưa xác định được ai có liên quan", ông Đắc trần tình.

Ông Bùi Trọng Đắc trao đổi với báo chí

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình khẳng định không có sự che giấu sự việc vì chủ động báo cáo với Trưởng ban chỉ đạo thi, công an, Bộ Giáo dục - Đào Tạo. Nội dung báo cáo thì do Cơ quan điều tra đang làm rõ nên chưa thể thông tin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang