Việt Nam đứng hàng đầu Đông Nam Á về bị tấn công mạng

Thứ Tư, 01/08/2018 16:06

|

(CAO) Việt Nam đang là mục tiêu tấn công hàng đầu của hacker tại khu vực Đông Nam Á. Đây là thông tin đưa ra tại hội thảo an ninh mạng 2018 tại TP.HCM, vào chiều 1-8.

Theo số liệu từ Hãng bảo mật mạng Trend Micro Incorporated, Việt Nam đứng hàng đầu Đông Nam Á về bị tấn công mạng. Theo đó, từ đầu năm 2018 đến nay, Việt Nam đã có hơn 86 triệu email bị hacker tấn công...

Ông Dhanya Thakkar trình bày giải pháp chống hacker

Các thống kê bảo mật toàn cầu cho thấy, các cuộc tấn công mạng đang ngày càng gia tăng về số lượng, với thủ đoạn tinh vi đến mức tưởng chừng vô hại. Toàn cầu có gần 17 tỷ email, file, URL bị tấn công trong vòng hơn 2,5 năm trở lại.

Thủ đoạn phổ biến hacker dùng là gắn kèm mã độc vào tin nhắn email. Người dùng click mở mail là bị dính virus và bị hacker đột nhập đánh cấp thông tin, giữ liệu cá nhân, tổ chức và công ty. Cách thứ hai là đột nhập vào lỗ hổng bảo mất của các website.

Nghiên cứu chuyên gia cho thấy, các doanh nghiệp triển khai công nghệ ảo hóa, điện toán đám mây đang phải đối mặt với thách thức rất lớn về sự thiếu hụt nghiêm trọng của nguồn nhân lực kiểm soát hệ thống. Vấn đề bảo mật trong doanh nghiệp vì vậy càng trở nên thiết yếu, đòi hỏi các doanh nghiệp Việt Nam phải có cách tiếp cận chủ động hơn trong việc đối phó với các mối đe dọa có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Chuyên gia thảo luận tại hội thảo 

Về giải pháp phòng chống hacker, ông Dhanya Thakkar, Phó tổng giám đốc Trend Micro khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Nguyên nhân Việt Nam trở thành mục tiêu hàng đầu của hacker là do Việt Nam là nước tăng trưởng mạnh về internet nhưng email và các webiste lại bảo mật yếu. Nhiều người dù biết cách bảo mật nhưng lại bỏ qua, ví dụ khi cài đặt pass cho email, nguyên tắc tối giản là password càng phức tạp càng tốt nhưng nhiều người cài pass quá giản đơn. Hacker sẽ dễ dàng bẻ khoá xâm nhập khi cài được mã độc. Đối với các website cần cài đặt công cụ quét bảo mật, thường xuyên rà soát phát hiện lỗ hổng, triển khai vá tức thì khi bị tấn công”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang