Sơ kết công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận quý 2 - 2018:

CBCS Công an TP.HCM luôn tạo được lòng tin và sự ủng hộ của nhân dân

Thứ Sáu, 03/08/2018 16:13

|

(CAO) Đó là khẳng định của Thiếu tướng Ngô Minh Châu – Phó Bí thư Đảng ủy, PGĐ CATP trong hội nghị sơ kết giao ban công tác tư tưởng và dư luận xã hội trong CATP quý 2-2018.

Hội nghị diễn ra ngày 1-8-2018. Đồng chủ trì hội nghị còn có Thiếu tướng Phan Anh Minh – PGĐ CATP. Lãnh đạo chỉ huy các phòng, ban nghiệp vụ và công an 24 quận, huyện tham dự.

Nội dung trọng tâm của hội nghị nêu rõ các quy định về trách nhiệm phối hợp thực hiện công tác, giải quyết, báo cáo phân tích tình hình tư tưởng CBCS và dư luận xã hội có liên quan như: công tác cán bộ, chế độ, chính sách,… để đề ra các biện pháp thiết thực, phù hợp để giải quyết.

Các đại biểu tham gia hội nghị

Theo đó, trong quý 2 vừa qua, tuyệt đại đa số CBCS lực lượng CATP tiếp tục khẳng định vững vàng về bản lĩnh chính trị, kiên định, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành nghiêm chính chính sách pháp luật và ý thức tổ chức kỷ luật của ngành; cố gắng khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, cải tiến lề lối làm việc, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tiếp tục tạo dựng niềm tin của nhân dân đối với lực lượng công an.

Theo báo cáo của CATP trong quý 2 vừa qua, trên các trang mạng xã hội cũng như các phương tiện thông tin đại chúng chính thống đều đưa các nội dung có liên quan đến dự án Luật đặc khu và Luật An ninh mạng. Đây là vấn đề đã bị các thế lực chống đối lợi dụng để xuyên tạc, kích động, tổ chức biểu tình phá hoại. BGĐ CATP đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường công tác lãnh đạo, giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS.

Tình hình tư tưởng và dư luận CBCS qua các vụ tụ tập biểu tình, khủng bố, phá hoại đều được giữ vững. TP.HCM là một điểm nóng nên được BGĐ CATP quán triệt rõ ràng, sâu sát nên mặc dù trong một thời gian dài với cường độ công tác cao, thời điểm cuối tuần ứng trực rất vất vả, gian khổ và nguy hiểm trước sự chống đối của đối tượng quá khích, lực lượng CATP đã có 30 CBCS bị thương, nhưng tất cả đều giữ vững ý chí, tuyệt đối chấp hành mệnh lệnh của lãnh đạo, chỉ huy, thực hiện đúng phương châm: “Bình tĩnh, kiềm chế, thực hiện đúng quy định” không để đối tượng lợi dụng sơ hở để khai thác, tạo cớ kích động gây rối làm phức tạp thêm tình hình…

Thiếu tướng Ngô Minh Châu và Thiếu tướng Phan Anh Minh cùng chủ trì hội nghị

Hội nghị cũng đã nghe các ý kiến đóng góp từ lãnh đạo chỉ huy Công an các địa phương như: Công an Q.7; Công an huyện Bình Chánh, Công an huyện Hóc Môn, Phòng Quản lý hành chính về TTXH… Xoay xung quanh các vấn đề như: ô nhiễm môi trường ở vùng ven, nhất là Bình Chánh; tình trạng quy hoạch treo kéo dài gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân; tư tưởng công an viên ở các xã, thị trấn xung quanh đề án tinh giảm bộ máy; tình hình rao bán vũ khí trên mạng trái phép, hoạt động phức tạp của khoảng 30 công ty đòi nợ trên toàn địa bàn thành phố cũng như tư tưởng của CBCS xung quanh việc một số cán bộ cao cấp của ngành công an bị kỷ luật do sai phạm hay bị bắt do vi phạm pháp luật… để từ đó đề nghị lãnh đạo CATP có những định hướng giáo dục cho CBCS cũng như đưa ra đề xuất các ý kiến trình lên lãnh đạo Bộ, lãnh đạo UBND TP.HCM để khắc phục, xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang