Vụ tai nạn 13 người tử vong: Báo Công an TP.HCM hỗ trợ hơn 160 triệu đồng

Thứ Tư, 01/08/2018 20:39  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ngày 1-8, Đoàn công tác của Báo Công an TP.HCM do đại tá Trần Trọng Dũng – Tổng Biên tập dẫn đầu đã về tỉnh Quảng Trị thăm hỏi, chia sẻ với nỗi mất mát và trao 158 triệu đồng đến 17 người thương vong sau tai nạn thảm khốc. 

Đại tá Trần Trọng Dũng – Tổng Biên tập Báo Công an TPHCM động viên, trao quà đến những người con của vợ chồng anh Nguyền, chị Gái đã tử vong.

Làng nghèo Lương Điền (xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, Quảng Trị) bên dòng sông Ô Lâu vẫn ngập tràn không khí tang tóc, sự khóc than tỉ tê, xé lòng. Lãnh đạo chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, người dân địa phương và từng đoàn người từ các nơi xa đến để san sẻ nỗi đau với người dân Lương Điền.

Đại tá Trần Trọng Dũng ân cần thăm hỏi, động viên các thân nhân của những người bị nạn. Tổng Biên tập Báo Công an TP.HCM cho biết: “Từ lúc nghe tin về 13 người trong đoàn đi đón dâu từ Quảng Trị vào Bình Định tử vong, nhiều bạn đọc, các nhà hảo tâm, cá nhân, đơn vị, con em Quảng Trị ở TP.HCM… đã đến Báo Công an TPHCM đóng góp những phần quà ý nghĩa để Báo chuyển đến tận các gia đình”.

Đoàn công tác thắp hương tại từ đường Nguyễn Khắc, dòng họ có 12 người tử vong và 4 người bị thương sau vụ tai nạn thảm khốc.

Báo CATP xin tri ân những tấm lòng của các đơn vị, cá nhân đã đóng góp giúp đỡ gia đình các nạn nhân: Công ty TNHH TM vận tải và du lịch Xuyên Việt Oil: 50 triệu đồng, gia đình ông Trương Quang Hương - Công ty phân bón Arrow: 10 triệu đồng, gia đình bà Nguyễn Thị Chức (quê thôn Lương Điền, Quảng Trị; ngụ TP.HCM): 30 triệu đồng, một Mạnh thường quân: 10 triệu đồng, Công ty Amway: 20 triệu đồng, bà Nguyễn Thị Dậu (chủ cơ sở bánh mì Như Lan, Q1): 30 triệu đồng, nhà báo Nguyễn Khắc Văn (TP.HCM): 10 triệu đồng, ông Nguyễn Mạnh Trung (quận Tân Bình, TP.HCM): 5 triệu đồng, gia đình bà Đặng Thị Ngọc Huệ (quận Tân Bình): 1 triệu đồng, bác sĩ Nguyễn Bá Lân: 2 triệu đồng, bà Nguyễn Tố Tri (ngụ Q.1) 1 triệu đồng... Tổng cộng các nhà hảo tâm đóng góp 169 triệu đồng.

Báo Công an TP.HCM tiếp tục đón nhận tấm lòng, sự chia sẻ của bạn đọc, các nhà hảo tâm và sẽ chuyển đến tận tay đến các gia đình có người thương vong trong vụ tai nạn thảm khốc này.

Đại tá Trần Trọng Dũng và đại tá Trần Đức Triệu - Trưởng Công an huyện Hải Lăng (Quảng Trị) động viên, trao quà đến thân nhân nạn nhân xấu số. 

Đến chiều 1-8, đã có 6/13 trường hợp tử vong được đưa đi an táng, về nơi an nghỉ cuối cùng. Nhưng nỗi đau, sự khó khăn của người sống vẫn còn đó. Bốn đứa con của vợ chồng anh Nguyễn Khắc Nguyền và chị Nguyễn Thị Gái trắng khăn tang, người rã rời sau những ngày gào khóc tiếc thương bố mẹ. Các cháu đang tuổi ăn tuổi lớn giờ mất đi bố mẹ nên cuộc sống vô cùng bấp bênh, đầy gập ghềnh.

Ở gia đình chú rể Nguyễn Khắc Long vẫn còn 3 chiếc quan tài nằm ngay ngắn gồm anh Long, người mẹ Nguyễn Thị Bê và cháu Nguyễn Thư Kỳ (cháu nội bà Bê). Chị Lê Thị Yên (vợ sắp cưới của anh Long) sau khi nghe hung tin cũng tức tốc từ Bình Định ra Quảng Trị để tiễn biệt chồng.

Đại tá Trần Trọng Dũng – Tổng Biên tập Báo Công an TP.HCM trao quà đến đứa con tật nguyền của anh Nguyễn Khắc Bình.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo Báo Công an TP.HCM cùng các nhà hảo tâm cũng đến thăm hỏi, dâng hương, hoa, trao quà tại từ đường dòng họ Nguyễn Khắc. 12/13 nạn nhân tử vong và 4 người bị thương cùng trong dòng họ Nguyễn Khắc.

Đối với 4 người bị thương nặng sau tai nạn vẫn đang được cấp cứu, chăm sóc và điều trị tích cực tại Bệnh viện Đà Nẵng gồm cháu Đặng Xuân Tiến (4 tuổi), cháu Dương Nguyễn Trúc Hân (6 tuổi), chị Nguyễn Thị Kim Oanh (49 tuổi) và ông Nguyễn Khắc Cát (70 tuổi). Anh Dương Linh sau khi khâm liệm xong cho người vợ Nguyễn Thị Nhung (con gái của bà Bê và là chị gái anh Long) thì tất bật từ Quảng Trị vào Đà Nẵng để chăm sóc, nỗ lực cứu mạng đứa con gái Dương Nguyễn Trúc Hân…

Những nỗi đau tận cùng, không thể nói hết bằng lời ở các gia đình nghèo ở thôn Lương Điền.

Đoàn công tác động viên, thăm hỏi thân nhân người tử vong.

Như Báo Công an TP.HCM đã thông tin, vụ tai nạn thảm khốc xảy ra lúc 2 giờ 20 ngày 30-7 khi xe khách 16 chỗ BS: 75B - 000.52 chở đoàn người đi từ thôn Lương Điền (xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, Quảng Trị) vào tỉnh Bình Định để đón dâu. Khi đến tuyến tránh QL1A (thôn Trung Phú 1, xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) xảy ra va chạm với xe đầu kéo BS: 51D - 411.21 do Nguyễn Hữu Thành (ngụ Long An) điều khiển theo hướng ngược lại. Hậu quả làm 13 người tử vong, 4 người bị thương nặng.

Người thân làm lễ cầu nguyện cho nạn nhân xấu số.

Bình luận (0)

Lên đầu trang