"Núi" rác thải nhựa trong bao tử cá nhà táng chết dạt vào bờ

Thứ Tư, 21/11/2018 12:39  | Anh Duy

|

​(CAO) Mới đây, một con cá nhà táng (thuộc bộ Cá voi) chết trôi dạt vào bờ biển Indonesia nhắc nhở nhân loại về sự nguy hiểm của thực trạng ô nhiễm các đại dương. CNN hôm 21-11 đưa tin người dân phát hiện trong bao tử của xác cá này có đến 6kg rác thải nhựa.

Con cá nhà táng khổng lồ được phát hiện gần đảo Kapota thuộc vườn quốc gia Wakatobi, phía đông nam của đảo Sulawesi (Indonesia).

Các nhân viên của vườn quốc gia đã tìm thấy các túi, chai nhựa, dép sandal và 115 chiếc ly nhựa trong bao tử của con cá cũng như 1 bao lớn chứa 1000 mẫu dây nhựa bên trong.

Tổng cộng có hơn 1000 mảnh nhựa được tìm thấy bên trong con cá.

Trong một thông cáo gửi cho CNN, Dwi Suprapti – một nhà điều phối bảo tồn các loài sống ở biển của WWF nhận định: “Mặc dù chúng tôi chưa thể suy ra nguyên nhân cái chết của con cá, nhưng những gì chúng tôi thấy thật khủng khiếp”.

Xác con cá nhà táng trôi dạt vào bờ - Ảnh: WWF

Vùng biển phát hiện xác con cá là nơi có đông khách du lịch đến thăm viếng.

Và đây không phải là vụ đầu tiên. Hồi tháng 6, một con cá voi được phát hiện chết ở miền nam Thái Lan, khi mổ xác cũng phát hiện một lượng lớn túi nhựa bên trong bao tử của nó.

Năm 2015, một báo cáo của Ocean Conservancy phối hợp với trung tâm Kinh doanh và Môi trường McKinsey tiến hành nghiên cứu cho thấy hơn 50% lượng rác thải nhựa xả xuống biển đến từ Trung Quốc, Việt Nam, Indonesia, Philippines và Thái Lan.

Số rác thải nhựa tìm thấy trong bao tử con cá - Ảnh: WWF

Bình luận (0)

Lên đầu trang