Hãng hàng không của UAE bị tố cáo kì thị người khuyết tật

Thứ Bảy, 17/11/2018 13:20

|

(CAO) Theo BBC ngày 16-11 đưa tin, anh Belling (52 tuổi) cho biết, mình đã bị kì thị khi đi chuyến bay của hãng flyDubai khởi hành từ Brisbane, Australia, tới Helsinki, Phần Lan, để tham dự giải vô địch khúc côn cầu cho người khuyết tật thế giới vào đầu tháng 11.

Vì bị liệt phần thân dưới nên Belling không thể di chuyển ra nhà vệ sinh, thay vì các tiếp viên nhờ người hỗ trợ thì đã yêu cầu anh đi tiểu vào chai, điều này đã khiến người đàn ông khuyết tật bị sốc cho tới tận bây giờ: "Họ yêu cầu tôi mua một chiếc chăn để che chắn khi đi vệ sinh, dù tôi đã nói việc bị liệt không phải lỗi của tôi và tôi cần hỗ trợ để đi vệ sinh. Họ đã không nghe tôi và muốn tôi hành động như họ nói. Lúc đó, tôi không tin là mình bị đối xử như vậy. Tôi cảm thấy bị kì thị và phân biệt đối xử". 

Vận động viên khuyết tật Darren Belling - Ảnh: ABC News

Hãng flyDubai đã đưa ra thông báo vào ngày 16-11 về trường hợp của hành khách Belling, hãng cho rằng rất lấy làm tiếc về sự việc trên và đưa ra lời xin lỗi: "Chúng tôi đã liên hệ với khách hàng Belling và xin lỗi về những trải nghiệm tồi tệ mà anh ấy đã phải chịu đựng. Một cuộc điều tra đã được mở ra và chúng tôi sẽ có hướng xử lý trong thời gian tới".

Bình luận (0)

Lên đầu trang