Indonesia:

Nữ giáo viên bị bỏ tù 6 tháng vì tố cáo hiệu trưởng gạ tình

Thứ Sáu, 16/11/2018 17:58

|

(CAO) Theo RT ngày 15-11 đưa tin, nữ giáo viên Baiq Nuril Maknun (37 tuổi), đang sinh sống và làm việc tại đảo Lombok, Indonesia, đã bị tuyên án 6 tháng tù giam và phải nộp phạt 500 triệu rupiah (khoảng 34.000 USD) vì ghi âm lại đoạn gạ tình của hiệu trưởng trường cô đang theo dạy.

Một đồng nghiệp của Baiq đã dùng đoạn băng ghi âm này để tố cáo hiệu trưởng. Cũng theo nữ giáo viên này cho biết, hiệu trưởng đã từng gạ tình cô rất nhiều lần. Tuy nhiên, thay vì tuyên dương cô đã tố cáo tiêu cực và xử lý hiệu trưởng thì tòa án tối cao Indonesia lại tuyên án tù giam và phạt tiền đới với Baiq.

Nữ giáo viên Baiq Nuril Maknun phải đối mặt với mức án phạt vì tố cáo hiệu trưởng gạ tình - Ảnh: tribunnews

Các tổ chức nhân quyền ở Indonesia đã lên án mạnh mẽ bản án này, điển hình là phát biểu của giám đốc điều hành Tổ chức Ân xá quốc tế, Usman Hamid: "Các thẩm phán tòa án tối cao đã tuyên cô ấy có tội và cho rằng hành động tố cáo đó là 'không đúng đắn'. Cho đến bây giờ, tôi vẫn không thể hiểu được quyết định này, chúng ta đang xử tội một người bị áp bức, lạm dụng và họ cần được pháp luật bảo vệ, chứ không phải xử phạt".

Theo một khảo sát từ chính phủ vào năm 2017, có khoảng 1/3 phụ nữ Indonesia đã phải đối mặt với nạn bạo hành và quấy rối tình dục. Tuy nhiên, quyền của phụ nữ tại quốc gia có số người theo Hồi giáo đông nhất thế giới hiện vẫn chưa được đảm bảo. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang