Campuchia:

Cậu bé bán hàng rong biết giao tiếp 12 thứ tiếng nhận học bổng

Thứ Hai, 19/11/2018 21:47

|

(CAO) Theo SCMP đưa tin, clip về cậu bé bán hàng rong Thaksin hoặc Thuch Salik (14 tuổi) ở khu đền Ta Prohm, Angkor Wat, Campuchia đã nhanh chóng lan truyền trên mạng internet. Và cậu bé này đã nhận được học bổng của chính phủ, thậm chí còn được mời sang Bắc Kinh, Trung Quốc chơi.

Thaksin và em trai có thể nghe hiểu và đối đáp trôi chảy bằng tiếng Trung. Trong đó, Thaksin ngoài tiếng mẹ đẻ, còn có thể giao tiếp bằng 11 ngôn ngữ khác nhau. Trong đoạn clip khi được đăng tải trên mạng, cậu bé nói chuyện với một du khách: "Cháu biết nói tiếng Trung nhưng không biết viết. Cháu muốn đến Bắc Kinh học Đại học".

Cậu bé bán hàng rong chụp hình với du khách

Sau đó, để "khuyến khích" du khách mua kẹo, cậu bé còn hát một bài tiếng Hoa nhưng sửa lời lém lỉnh từ "chúng tôi chờ bạn" thành "chúng tôi bán hàng cho bạn". Khả năng ngoại ngữ và ứng xử thông minh đã giúp clip của cậu bé thu hút hàng triệu người xem chỉ trong thời gian ngắn.

Hai anh em cậu bé bán hàng rong nhận học bổng và quà từ Hội Chữ Thập Đỏ Campuchia

Theo truyền thông Campuchia, cậu bé này sau đó đã được nhà nước tài trợ học bổng toàn phần để đi học, đặc biệt là trau dồi khả năng ngoại ngữ thiên phú của mình. Ngoài ra, cả gia đình của em sẽ được tới Bắc Kinh, Trung Quốc để tham gia một buổi quay hình trực tiếp. Em trai của Thaksin cũng được Hội Chữ Thập Đỏ Campuchia tài trợ chi phí học tập.

Clip cậu bé bán hàng rong biết giao tiếp 12 thứ tiếng:

Bình luận (0)

Lên đầu trang