Ngôi sao Bollywood chi hơn nửa triệu USD xóa nợ cho nông dân

Chủ Nhật, 25/11/2018 17:46

|

(CAO) Siêu sao Bollywood, Amitabh Bachchan đã chi hơn 560.000 USD để thanh toán các khoản nợ ngân hàng cho nông dân trong bối cảnh cuộc khủng hoảng nông nghiệp rộng lớn, buộc nhiều lao động nông thôn lâm vào tình trạng nghèo cùng cực.

Trong một bài đăng trên blog của mình hôm 20-11, Bachchan cho biết, đã giúp xóa nợ cho 1.398 nông dân ở bang Uttar Pradesh, phía bắc Ấn Độ, cũng chính là nơi Bachchan được sinh ra. Tất cả những việc này được thực hiện bằng cách liên hệ với ngân hàng, hỏi về các khoản nợ của người nông dân, thanh toán chúng, sau đó gửi giấy tờ về cho những hộ gia đình đã từng đi vay nhưng không có khả năng trả nợ.

Siêu sao Bollywood, Amitabh Bachchan - Ảnh: CNN

Một phần trong nội dung được đăng tải Bachchan có viết: "Điều này thể hiện lòng biết ơn của tôi đối với người nông dân, hành động của tôi thực chất chỉ là giúp san sẻ bớt một phần gánh nặng của họ. Tôi mong mọi người có động lực tiếp tục làm việc và luôn cố gắng để có cuộc sống tốt hơn".

Hơn 50% dân số Ấn Độ tham gia vào lĩnh vực nông nghiệp, đóng góp 18% GDP của cả nước. Nông dân Ấn Độ hiện phải đối mặt với một loạt các khó khăn trong những năm gần đây. Một phần là bởi thời tiết thay đổi, chi phí nhiên liệu tăng, thiếu hỗ trợ từ phía chính phủ,...

 Kết quả là, hàng ngàn nông dân đã rơi vào nợ nần. Dữ liệu của chính phủ cho thấy rằng 11.772 nông dân trên khắp Ấn Độ đã tự tử vào năm 2013, dữ liệu mới nhất có sẵn, cho biết có khoảng 44 ca tử vong mỗi ngày.

Về phần Amitabh Bachchan, ông được xem là một diễn viên nổi tiếng, đã góp mặt trong hơn 200 bộ phim. Ông cũng là người dẫn chương trình "Ai là triệu phú", phiên bản Ấn Độ. Ý định giúp đỡ của ông xuất phát từ một thí sinh tham gia chương trình, cũng chính là một người nông dân ở bang Uttar Pradesh.

Người nông dân Ấn Độ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong cuộc sống - Ảnh: thebetterindia

Bachchan đã từng nói ngay trong chương trình: "Gần đây ở Maharashtra, tôi đã đứng ra đảm bảo các khoản vay cho 360 nông dân và hầu hết họ đã trả hết nợ cho các ngân hàng. Bước tiếp theo của tôi là giúp xóa các khoản vay của khoảng 850 nông dân ở bang Uttar Pradesh. Tôi sẽ không ngừng thúc giục mọi người hiểu hơn hoàn cảnh của những người nông dân, về khó khăn mà họ phải đối mặt. Tôi không muốn 'đánh bóng' tên tuổi bản thân, mà chỉ đứng ra để kêu gọi mọi người giúp đỡ họ có những thứ cơ bản nhất để yên tâm sản xuất".

Năm 2016, Thủ tướng Ấn Độ, Narendra Modi hứa sẽ thúc đẩy ngành nông nghiệp của đất nước với mục tiêu tăng gấp đôi thu nhập của nông dân vào năm 2022.

Bình luận (0)

Lên đầu trang