Doanh nhân Singapore giết vợ cũ, phi tang xác

Chủ Nhật, 25/11/2018 15:50

|

(CAO) Theo Straits Times ngày 24-11 đưa tin, tòa án tối cao Tây Úc hôm 22-11, đã đưa ra mức án chung thân với Ban Ah Ping (69 tuổi) vì tội giết vợ cũ và phi tang xác. Con gái Tifany Wan (27 tuổi), được xác định là đồng phạm, cũng như không khai báo vụ việc nên bị tuyên 4 năm 10 tháng tù.

Được biết, Ban và vợ cũ là Annabelle Chen đã hoàn tất thủ tục ly hôn vào năm 2000. Tháng 6-2016, Ban bay từ Singapore sang Úc để dự lễ tốt nghiệp đại học của con gái Tifany Wan. Khi gặp lại vợ cũ, cả hai đã xuất hiện mâu thuẫn, sau đó cãi vã, trong lúc tức giận Ban đã dùng chặn giấy bằng sắt đập 25 lần vào đầu vợ cũ, khiến bà này tử vong.

Doanh nhân Singapore, Ban Ah Ping (bên phải) và con gái Tifany Wan - Ảnh: ST

Con gái Tifany lúc sự việc đang xảy ra thì ngồi dưới nhà, tuy nhiên, sau khi biết cha đã giết mẹ. Tifany đã không báo cho cảnh sát, thay vào đó còn giúp cha thu dọn hiện trường. Ban sau đó bỏ xác vợ vào một chiếc vali, rồi ném xuống sông. Tifany còn tạo bằng chứng ngoại phạm cho mình và cha bằng cách nhắn tin vào điện thoại của mẹ, cho rằng mọi thứ đều ổn. Mọi việc được chính Tifany giữ im lặng suốt 2 tháng, sau đó giả vời tới cảnh sát báo rằng mẹ mình đã mất tích.

Về phần Ban vẫn về Singapore và coi như chưa có chuyện gì xảy ra. Hai ngày sau vụ việc, hai ngư dân phát hiện chiếc vali trôi trên sông đã vớt nó lên và phát hiện xác chết bên trong nên đã báo cho cảnh sát. Tại phiên tòa, hai cha con vẫn tiếp tục đổ lỗi cho nhau.

Tuy nhiên, thẩm phán McGrath đã đưa ra mức án chung thân với Ban Ah Ping (69 tuổi) vì tội giết vợ cũ và phi tang xác. Con gái Tifany Wan (27 tuổi), được xác định là đồng phạm, cũng như không khai báo vụ việc nên bị tuyên 4 năm 10 tháng tù.

Bình luận (0)

Lên đầu trang