Tính khí vũ phu của nghi phạm giết vợ phi tang xác

Thứ Hai, 10/09/2018 09:30  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Triệu Văn Hải - nghi phạm sát hại vợ phi tang xác có hai đời vợ, được những người xung quanh nhận xét có tính khí thất thường. Đặc biệt, Hải có tính vũ phu khiến người vợ nào chung sống cùng đều muốn rời bỏ.

Liên quan đến vụ án rụng động Cao Bằng, chồng sát hại vợ phi tang xác, chúng tôi có thêm nhiều nguồn tin về con người và cuộc đời của nghi phạm Triệu Văn Hải. Hải là người có học thức và địa vị với công việc là bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa TP.Cao Bằng. Trước và sau khi gây án, cuộc đời Hải nhiều chìm nổi với tính khí thất thường.

Trước khi trở thành vợ chồng chị Đặng Thị Hiếu, Hải từng có một đời vợ. Trước đây, Hải sống ở xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình, Cao Bằng có một vợ và hai con (một trai, một gái). Thời điểm còn chung sống với người vợ đầu là giáo viên, Hải học và tốt nghiệp trường Trung cấp Y khoa sau đó về công tác tại bệnh viện đa khoa huyện Nguyên Bình.

Trong quá trình làm việc tại Bệnh viện đa khoa huyện Nguyên Bình, Hải đã học thêm 4 năm đại học, 2 năm chuyên khoa I. Mỗi lần Hải đi học đều gặp biến cố về gia đình. Lần Hải đi học đại học ở Hà Nội thì vợ Hải đâm đơn ra tòa đòi ly hôn (lúc này Hải mới có 1 cô con gái lớn).

Hải bị Công an Cao Bằng bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Hà Nội.

Tuy nhiên, sau khi được gia đình hai bên khuyên răn, người vợ của Hải đã quay lại và không đòi ly hôn nữa. Sau khi học xong đại học, Hải quay lại Bệnh viện đa khoa huyện Nguyên Bình công tác với chuyên khoa Tai Mũi Họng.

Đến năm 2014, Hải tiếp tục đi học cao học tại Hà Nội. Lúc này, vợ Hải tiếp tục đâm đơn ra tòa đòi ly hôn. Nguyên nhân người vợ đầu hai lần đâm đơn ly hôn được xác định do Hải có tính vũ phu, thường xuyên "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với vợ" nên mặc dù có hai con chung, nhưng người này vẫn một mực từ bỏ Hải.

“Hải sinh sống với vợ cũng nhưng thường xuyên bạo hành vợ nên người vợ đã đòi ly hôn”, một người dân chia sẻ. Với vẻ ngoài điển trai, lại có công việc ổn định nên ngay sau chia tay với người vợ đầu, Hải nhanh chóng bắt mối và quen một cô gái khác sắp tiến tới hôn nhân thì lại đổ vỡ. Nguyên nhân cũng do Hải vũ phu.

Trong thời gian đi học cao học ở Hà Nội, Hải được mai mối giới thiệu quen và yêu chị Đặng Thị Hiếu (SN 1988, Quảng Uyên, Cao Bằng). Vào tháng 4 năm nay, Hải và chị Hiếu làm đám cưới và về sinh sống trong căn nhà mới xây tại tổ 13, phường Sông Hiến, TP.Cao Bằng. 

Khi yêu và cưới chị Hiếu, Hải đã chuyển từ Bệnh viện đa khoa huyện Nguyên Bình ra Bệnh viện đa khoa TP.Cao Bằng từ tháng 10-2017.

Ông Trương Văn Hoàn, Trưởng khoa Ngoại (Bệnh viện Đa khoa TP Cao Bằng) chia sẻ, bác sĩ Hải là bác sĩ của khoa Ngoại nhưng anh không tham gia vào các kíp phẫu thuật của khoa.

“Anh Hải chỉ đơn thuần khám chữa bệnh theo chuyên ngành tai mũi họng của mình và không tham gia vào các kíp phẫu thuật. Trong quá trình làm việc, nhiều khi anh Hải là người nhẫn nhịn so với đồng nghiệp và chưa từng bị bệnh nhân phản ánh về vấn đề gì.

Thậm chí, một số mâu thuẫn nhỏ trong khoa, anh Hải không phản ứng gì, để mọi chuyện cho qua. Do đó, khi nghe tin anh Hải là người ra tay sát hại vợ, phi tang xác, ban lãnh đạo bệnh viện và các bác sĩ trong bệnh viện đều rất sốc”, ông Hoàn nói.

Tuy nhiên, một số người bạn của vợ Hải chia sẻ, Hiếu từng bị Hải bóp cổ dẫn đến thâm tím nên chị Hiếu đã chụp ảnh gửi về cho mẹ đẻ. “Chị Hiếu dự định lịch sẽ chuyển đi chỗ khác, nhưng Hải tỏ ra ăn năn, níu kéo nên chị từ bỏ ý nghĩ", một người bạn nghi phạm chia sẻ.

Hải từng có giây phút hạnh phúc với nạn nhân. Mọi thứ đổ vỡ vì tính vũ phu của anh ta.

Đại tá Hà Văn Tuyên - Phó giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã ra quyết định khởi tố vụ án Triệu Văn Hải (SN 1976, trú tại tổ 13, phường Sông Hiến, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) để điều tra làm rõ vụ án giết người.

Đại tá Tuyên cho biết thêm, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án từ ngày 5-9. Hiện vẫn chưa có quyết định khởi tố bị can do nghi phạm mới bắt được và vẫn đang trong quá trình đấu tranh khai thác, làm rõ một số tình tiết trong vụ án.

Trước đó, Báo Công an TP.HCM, ngày 7-9, Công an tỉnh Cao Bằng đã bắt được Triệu Văn Hải sau 8 ngày bỏ trốn. Hải bị bắt giữ khi anh ta đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ tại đường Trần Duy Hưng, Hà Nội.

Bước đầu, tại cơ quan công an, Hải khai nhận: Khoảng 13 giờ, ngày 30-8, Hải và vợ cãi nhau dẫn đến xô xát. Nghi phạm dùng tay bóp cổ vợ đến chết. Sau đó thực hiện việc phi tang xác vợ xuống sông và bỏ trốn. Quá trình gây án, sau khi giết vợ, đối tượng ngồi uống rượu và viết thư để lại với nội dung lý do mình giết vợ.

Viết thư xong, Hải đi ngủ đến khoảng 24 giờ cùng ngày, hắn đưa xác vợ vào bao tải cho lên xe máy chở ra cầu Gia Cung (thuộc P.Sông Hiến, TP.Cao Bằng) với ý định ném xuống sông Bằng Giang phi tang.

Tuy nhiên, do trời sáng nhiều người qua lại, sợ bị phát hiện nên Hải đã chở xác chị Hiếu đến cầu Sông Mãng (thuộc P.Đề Thám, TP.Cao Bằng) ném xác nạn nhân xuống sông. Sau khi ném xác vợ, Hải bỏ trốn khỏi địa phương, đi xe máy xuống Bắc Kạn vào hiệu cầm đồ, đặt chiếc xe máy lấy hơn chục triệu rồi bắt xe ôtô đi Thái Nguyên, Hà Nội và vào TP.HCM rồi lại quay ra Hà Nội và bị bắt khi đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang