Bác sĩ máu lạnh cưới vợ xinh đẹp được 5 tháng thì sát hại phi tang xác

Chủ Nhật, 09/09/2018 12:09  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Triệu Văn Hải vừa cưới vợ hồi tháng 4-2018 đã nảy sinh nhiều cãi vã, mâu thuẫn. Đỉnh điểm của mâu thuẫn là vụ án mạng giết người đặc biệt nghiêm trọng. Hải sát hại vợ rồi cho xác vào bao tải phi tang.

Những ngày qua, dư luận tại TP.Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng bàng hoàng hay tin về vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. Kẻ thủ ác từng đầu ấp tay gối với nạn nhân.

Triệu Văn Hải (42 tuổi, trú ở P.Sông Hiến, TP Cao Bằng) – nghi phạm chính trong vụ án rúng động công tác tại bệnh viện Đa khoa TP.Cao Bằng. Nạn nhân là chị Đặng Thị H. (30 tuổi, vợ Hải) hiện vẫn chưa tìm thấy xác sau khi bị Hải phi tang.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án cửa đóng niêm phong nằm sâu trong con hẻm thuộc tổ 13, P.Sông Hiến không một bóng người qua lại.

Các cánh cửa của ngôi nhà đều đã bị cơ quan điều tra niêm phong, ai đi qua nhìn cũng thấy. Mỗi khi nhắc đến vụ án, người dân địa phương đều rùng mình. Không ai tin, với một người làm trong ngành Y, lại có thể giết người man rợ đến vậy.

Ở sát nhà Hải, ông Lục Văn Khoằn (66 tuổi) mất ngủ mấy đêm khi biết thông tin Hải giết chị H. Người đàn ông có mái tóc bạc cho PV biết, vợ chồng Hải mới chuyển về đây sinh sống một thời gian.

Nghi phạm Triệu Văn Hải.

Tháng 10-2017, Hải về khu phố sống một mình. Đến tháng 4-2018, Hải cưới vợ. Hai vợ chồng sống trong ngôi nhà nơi xảy ra vụ án.

Theo nhận xét của hàng xóm, vợ chồng Hải sống khép kín, chưa từng gây mất đoàn kết hoặc mâu thuẫn với ai.

Người đàn ông 66 tuổi kể: “Thời gian sống tại đây, chỉ khi nào thiếu vật dụng gì thì Hải mới sang nhà hàng xóm mượn. Do đặc thù công việc là bác sĩ, nên Hải phải trực thường xuyên nên cũng ít ở nhà”.

Những người hàng xóm cho hay, nạn nhân năm nay mới 30 tuổi, bề ngoài nhìn rất xinh đẹp. Chị H. là kỹ sư nông nghiệp, mới học xong thạc sĩ và đang công tác tại một Sở đóng trên địa bàn TP.Cao Bằng.

Hải mới cưới vợ hồi tháng 4 đã xuống tay hạ sát người từng đầu ấp tay gối.

Nói về ngày xảy ra sự việc, ông Khoằn cho biết, khoảng gần 12 giờ ngày 30-8, khi ông đi làm về thì cửa nhà Hải vẫn mở, xe máy vẫn để trước cửa. Tuy nhiên, đến đầu giờ chiều khi đi qua nhà Hải thì không thấy xe đâu, còn cửa đã đóng kín.

“Tôi không hề nghe tiếng động lạ gì trong ngày xảy ra sự việc. Chỉ đến khi công an đến khám nghiệm hiện trường, khi đó tôi mới biết Hải bị nghi là đã sát hại vợ”, ông Khoằn nói.

Hàng xóm của Hải cho biết thêm, nghi phạm và chị H. mới cưới, ở với nhau được vài tháng. Thời gian ở với nhau, hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

“Dù tôi không trực tiếp chứng kiến, nhưng nghe mọi người kể nhiều lần chị H. bị Hải bóp cổ. Thậm chí, có lần còn hằn cả vết tím trên cổ và chị H. chụp lại ảnh cho mọi người xem.

Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng đã được cơ quan điều tra niêm phong.

Chị Hải đã từng có ý định bỏ đi vào dịp rằm tháng 7 (âm lịch). Tuy nhiên, sau đó chị đã không đi và nói với mọi người rằng, ở thêm 1 tháng nữa xem chồng có thay đổi không”, người hàng xóm này cho biết.

Thế nhưng, chị H. chưa kịp thấy Hải thay đổi đã phải nhận đòn chí mạng của chồng. Vào buổi chiều trước ngày xảy ra sự việc, hàng xóm còn chứng kiến 2 vợ chồng cùng nhau dọn dẹp nhà cửa. Sau đó còn cùng nhau đi bộ ra đường.

Được biết, sau khi sự việc được cơ quan công an thông báo, nhiều ngày liên tục gia đình nhà chị H. đã đến ngôi nhà nơi xảy ra sự việc để tìm kiếm, thậm chí có hôm cả 30 người cùng nhau lên đồi sau nhà để tìm kiếm với hy vọng thấy xác chị H.

Bà Nông Thị Tâm - Chủ tịch UBND phường Sông Hiến cho biết, sáng 9-9 lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm thi thể chị H..

Người đứng đầu P.Sông Hiến cho biết thêm, hai vợ chồng Triệu Văn Hải và Đặng Thị H. kết hôn từ tháng 4-2018. Đến thời điểm này, nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng vẫn đang được cơ quan công an làm rõ nên chưa khẳng định được mâu thuẫn gì dẫn đến việc Triệu Văn Hải ra tay giết vợ, rồi phi tang xác xuống sông.

Hàng xóm đều sửng sốt trước thông tin Hải chính là nghi phạm giết vợ.

Trước đó, Báo Công an TP.HCM đưa tin, ngày  7-9, Công an tỉnh Cao Bằng bằng các biện pháp nghiệp vụ đã bắt được Triệu Văn Hải (42 tuổi) tại một nhà nghỉ trên đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Hải là nghi phạm sát hại vợ là chị Đặng Thị H. ( 30 tuổi, cùng trú tại Tổ 13, phường Sông Hiến, TP Cao Bằng).

Bước đầu, tại cơ quan công an, Hải khai nhận: Khoảng 13 giờ, ngày 30-8, Hải và vợ cãi nhau dẫn đến xô sát và đã dùng tay bóp cổ vợ là chị H. đến chết. Sau đó thực hiện việc phi tang xác vợ xuống sông và bỏ trốn.

Quá trình gây án, sau khi giết vợ, đối tượng ngồi uống rượu và viết thư để lại với nội dung lý do mình giết vợ.

Viết thư xong, sau khi chợp mắt ngủ đến khoảng 24 giờ cùng ngày, Hải đã đưa xác chị H. vào bao tải, đưa lên xe máy chở ra cầu Gia Cung (thuộc phường Sông Hiến, TP Cao Bằng) với ý định ném xuống sông Bằng Giang phi tang.

Tuy nhiên, do trời sáng nhiều người qua lại, sợ bị phát hiện nên Hải đã chở xác chị H đến cầu Sông Mãng (thuộc phường Đề Thám, TP Cao Bằng) ném xác nạn nhân xuống sông.

Sau khi ném xác vợ, Hải bỏ trốn khỏi địa phương, đi xe máy xuống Bắc Kạn vào hiệu cầm đồ, đặt chiếc xe máy lấy hơn chục triệu rồi bắt xe ôtô đi Thái Nguyên, Hà Nội và vào TP Hồ Chí Minh rồi lại quay ra Hà Nội và bị bắt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang