Tài xế Pháp bị hành hung tới chết vì nhắc hành khách đeo khẩu trang

Thứ Bảy, 11/07/2020 21:52

|

(CAO) Theo AFP ngày 11-7 đưa tin, tài xế xe buýt ở thành phố Bayonne là Philippe Monguillot (59 tuổi), đã qua đời tại bệnh viện ở thành phố Bayonne, tây nam nước Pháp, hôm 10-7. 

Sự ra đi của tài xế này đến từ quyết định gia đình khi nghe bác sĩ tư vấn về khả năng hồi phục của Monguillot gần như là không thể. Trước đó, tài xế xe buýt này bị một nhóm khách không đeo khẩu trang và không mua vé hành hung do từ chối cho họ lên xe hôm 5-7. Monguillot nhanh chóng được đưa tới bệnh viện, nhưng sau đó một ngày các bác sĩ thông báo ông đã chết não. 

Công tố viên Jerome Bourrier đã yêu cầu nâng mức tội danh từ âm mưu giết người lên giết người có chủ đích đối với hai thanh niên 22 và 23 tuổi được cho là người đã tấn công nam tài xế. Ba người khác cũng bị cáo buộc với nhiều tội danh như: che giấu tội phạm, hành hung,...

Người dân Pháp đặt hoa tưởng niệm tài xế Philippe Monguillot ở điểm xe buýt tại thành phố Bayonne - Ảnh: AFP

Thủ tướng Pháp Jean Castex cũng bày tỏ tiếc thương tài xế Monguillot trên trang mạng xã hội Twitter cá nhân: "Nước Pháp ghi nhận những gì mà ông ấy đã làm, chúng ta sẽ ghi nhớ tới cái chết của một người đàn ông chỉ mong muốn đem đến điều tốt đẹp cho người khác. Những kẻ gây ra tội ác hèn hạ này sẽ bị nghiêm trị".

Nhiều đồng nghiệp của Monguillot từ chối làm việc sau vụ tấn công, họ yêu cầu có các biện pháp tăng cường an ninh như triển khai lực lượng bảo vệ trên một số chuyến xe buýt đường dài. Dù vậy, các tài xế vẫn trở lại làm việc vào hôm 13-7.

Trước đó, giới chức Pháp yêu cầu yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi tham gia giao thông công cộng từ tháng 4 nhằm ngăn dịch nCoV, bất chấp sự phản đối của nhiều người. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang