Đảng của ông Lý Hiển Long thắng lớn trong cuộc bầu cử quốc hội

Thứ Bảy, 11/07/2020 09:28  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 11-7, Reuters đưa tin đảng Nhân dân hành động (PAP) – đảng cầm quyền tại Singapore đã thắng lớn trong cuộc bầu cử quốc hội tại Singapore.

Tuy nhiên đảng này vẫn phải chia sẻ khoảng 10 ghế cho các đảng đối lập, trong bối cảnh cuộc bầu cử diễn ra khi đất nước đang gồng mình chống dịch Covid-19.

PAP là đảng đã cầm quyền xuyên suốt từ khi Singapore độc lập vào năm 1965. Việc chiếm đa số trong quốc hội sẽ cho thủ tướng Lý Hiển Long nắm thêm một nhiệm kỳ 5 năm lần cuối trước khi nghỉ hưu.

Kết quả bầu cử cho thấy PAP chiếm 83 ghế trong quốc hội. Trong khi đảng Công nhân Singapore – đảng đối lập chính ở nước này chiếm 10 ghế. Đây là số ghế chiếm được cao nhất của 1 đảng đối lập từ trước đến nay ở đảo quốc sư tử.

Thủ tướng Singapore - Lý Hiển Long - Ảnh: Reuters

Ông Lý dù chiến thắng cũng thừa nhận tỷ lệ ủng hộ chưa cao như mong muốn. “Kết quả này phản ánh nỗi đau và sự bất định mà người dân Singapore cảm nhận được trong cuộc khủng hoảng này (Covid-19) - ông nói. 

Dù chiến thắng với một kết quả đã được dự đoán trước, ông Lý và đảng PAP đang phải đối mặt với một giai đoạn khó khăn của đất nước: Tỷ lệ thất nghiệp cao do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, vấn đề lao động nhập cư nước ngoài và nhu cầu cấp bách mở cửa lại nền kinh tế, trong đó có du lịch vốn đang bị đình trệ vì dịch bệnh.

Lao động nhập cư: “Tử huyệt” chống dịch Covid-19 ở Singapore
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang