Trung Quốc:

Vũ Hán ở dưới đập Tam Hiệp nâng mức cảnh báo lũ lụt lên cao nhất

Thứ Tư, 08/07/2020 18:36

|

(CAO) Theo Xinhua ngày 8-7 đưa tin, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, đã nâng mức cảnh báo lên màu đỏ (mức cao nhất trong thàng cảnh báo 4 cấp), trước tình hình diễn biến phức tạp của mưa lũ.

Thành phố Vũ Hán nằm ở hạ lưu sông Trường Giang và phía dưới đập Tam Hiệp, đã đưa ra mức cảnh báo cao nhất hôm 7-7, trước tình hình nước sông Trường Giang đoạn chảy qua Vũ Hán đang tiếp tục dâng lên do lũ. Mưa lớn hôm 6/7 khiến lũ ngập lên tận đài quan sát của miếu Long Vương ở Vũ Hán.

Một người đàn ông đứng trên con đường ngập nước bên bờ sông Dương Tử, tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, hôm 6-7 - Ảnh: AFP

Cơ quan kiểm soát thiên tai của thành phố này hôm 6-7 cũng đã nâng mức cảnh báo việc ứng phó khẩn cấp lên cấp hai (mức cao thứ hai trong thang 4 cấp), nhằm nâng mức chuẩn bị ứng phó với các tình huống xấu.

Vũ Hán từng được nhiều người trên thế giới biết đến khi được xem là "tâm dịch" nCoV tại Trung Quốc, nay lại tiếp tục hứng chịu trận lụt tồi tệ nhất trong nhiều năm trở lại đây. Mưa lớn gây ra lũ lụt tại Trung Quốc đang gây "áp lực" lớn lên các đập thủy điện ở nước này. Theo ước tính ban đầu, thiệt hại kinh tế khoảng 5,9 tỷ USD, ít nhất 121 người chết hoặc mất tích.

*Còn tại huyện Hoàng Mai, thành phố Hoàng Cương, tỉnh Hồ Bắc, theo SCMP ngày 8-7, mưa lớn trong nhiều ngày đã gây ra một vụ lở đất ở khu vực huyện Hoàng Mai khiến 9 người bị chôn vùi (khả năng sống sót thấp), và 40 người dân được sơ tán tới nơi an toàn.

Chính quyền thành phố Hoàng Cương đã điều động lực lượng cứu hộ tới khu vực để hỗ trợ người dân sơ tán, cũng như tìm kiếm những người bị chôn vùi dưới đống đổ nát. Mưa lớn trong nhiều ngày được cho là nguyên nhân dẫn tới vụ việc.

Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường tìm kiếm nạn nhân

Thời tiết xấu, cũng khiến gần 500 học sinh trong huyện không thể tham dự kì thi đại học, nhiều nơi giới chức phải điều máy xúc tới tận nhà để đưa các em tới địa điểm thi. Một số trường hợp không thể tới dự kì thi được ghi nhận để có thể sắp xếp thi lại.

Trước đó, trong một trận lở đất khác ở một ngôi làng thuộc tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, cũng khiến 7 người bị mất tích và 6 người khác bị mắc kẹt. Mưa lớn gây ra lũ lụt tại Trung Quốc đang gây "áp lực" lớn lên các đập thủy điện ở nước này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang