Đối phó Covid-19, Úc đóng cửa đường biên 2 bang đông dân nhất

Thứ Hai, 06/07/2020 17:29  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 6-7, Reuters đưa tin chính quyền Úc cho đóng cửa đường biên hai bang đông dân nhất nước này từ ngày 7-7 trong thời hạn không xác định để ngăn chặn sự bùng phát của các ca nhiễm Covid-19 tại thành phố Melbourne.

Quyết định trên được thông báo, đánh dấu lần đầu tiên hai bang đông dân nhất nước này là Victoria và New South Wales đóng cửa đường biên với nhau trong vòng 100 năm qua. Lần gần nhất hai bang này đóng cửa đường biên với nhau là vào năm 1919 khi diễn ra dịch cúm Tây Ban Nha.

Việc đóng cửa này khiến triển vọng khôi phục kinh tế của Úc còn rất xa vời trong bối cảnh kinh tế nước này lần đầu tiên rơi vào suy thoái trong vòng gần 3 thập kỷ qua.

Số ca nhiễm Covid-19 tại thành phố Melbourne, thủ phủ bang Victoria đã tăng mạnh trong vài ngày gần đây khiến giới chức buộc người dân phải thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội ở 30 khu vực ngoại ô, đồng thời phong toả 9 trại dưỡng lão hoàn toàn.

Người dân đeo khẩu trang, đứng cách nhau phòng dịch trên đường phố Sydney (Úc) - Ảnh: Reuters

Chỉ trong đêm qua, bang này đã báo cáo 127 ca nhiễm Covid-19 mới, mức tăng cao nhất chỉ trong vòng 1 ngày được ghi nhận từ trước đến nay ở địa phương.

Đồng thời bang cũng báo cáo 2 ca tử vong vì Covid-19, lần đầu tiên trên toàn quốc trong vòng 2 tuần qua, đưa số ca tử vong tại Úc lên 106.

Úc từ trước đến nay được đánh giá là đất nước chống dịch tốt, với chỉ 8500 ca nhiễm. Tuy nhiên dịch những ngày qua bùng phát ở Melbourne đã gióng lên hồi chuông báo động.

Bình luận (0)

Lên đầu trang