Tổng thống Mỹ tuyên bố sắp chiến thắng dịch nCoV, bất chấp số ca tăng kỷ lục

Chủ Nhật, 05/07/2020 10:01

|

(CAO) Theo Guardian ngày 5-7 đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói trong một đoạn clip đăng trên mạng xã hội cá nhân của ông về việc sắp chiến thắng dịch nCoV, trong khi nhiều bang của nước này vẫn ghi nhận số ca tăng kỷ lục.

Cụ thể trong đoạn clip, ông Trum phát biểu có đoạn: "Chúng ta đã chống chọi với dịch bệnh khủng khiếp từ Trung Quốc và sắp đánh bại được nó. Đất nước của chúng ta đang dần hồi phục, những con số thống kê cho thấy điều đó, nó không thể hiện rõ ràng ra bên ngoài. Chiến thắng to lớn sẽ tới và đất nước chúng ta sẽ vĩ đại hơn bao giờ hết".

Trước đó, ông Trump cũng khẳng định trên mạng xã hội Twitter rằng số ca nhiễm mới tăng cao là do Mỹ thực hiện nhiều xét nghiệm hơn trước. Hôm 4-7 (theo giờ địa phương), lễ mừng quốc khánh đã diễn ra tại Nhà Trắng, trong đó ghế ngồi cho khách mời được xếp cách xa nhau trên bãi cỏ phía nam toà nhà và khẩu trang đã được chuẩn bị sẵn.

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: RT

Nhiều bang ở Mỹ đang đón nhận số ca nhiễm tăng cao kỷ lục, điển hình như bang Florida trong hai ngày liên tiếp có hơn 11.000 trường hợp nhiễm mới. Dù giới chức nhiều bang đã phát đi cảnh báo hạn chế tụ tập đông người nhưng nhiều người trẻ ở Mỹ vẫn phớt lờ và thường xuyên tập trung đông đúc ở những khu vực công cộng như: công viên, hồ bơi,...

Toàn nước Mỹ ghi nhận kỷ lục hơn 50.000 ca nhiễm nCoV mới trong 3 ngày liên tiếp, nâng tổng số ca nhiễm lên hơn 2,9 triệu trường hợp, trong đó gần 132.318 ca tử vong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang